Máy tính bảng – tiền nào của nấy

13:52, 17/09/2012

Những chiếc máy tính bảng (iPad) không còn là mặt hàng dành cho người nhiều tiền như hai năm trước. Nay, có nhiều cơ hội để lựa chọn một chiếc máy tính bảng vừa túi tiền.

 
 
Hàng sang
 
 

Hơn một năm qua xuất hiện trên thị trường như iPad 2/3, Samsung Galaxy Tab 2/ 7 Plus/ Tab 10.1..., Archos, Acer Iconia, Sony S, Asus Eeepad Transformer... với giá dao động từ 5 – 20 triệu đồng, tuỳ thương hiệu và cấu hình cũng như các chức năng kèm theo như sử dụng wifi hay 3G khi kết nối internet.
 
 
 

 
 
Gần đây, nhóm máy tính bảng cao cấp mới tham gia thị trường như Samsung Galaxy Note 10,1 inch, Google – Asus Nexus 7 inch... Thiết kế của những mẫu sản phẩm mới không có nhiều khác biệt với các dòng máy tính bảng thế hệ trước nhưng chức năng và cấu hình ngày càng mạnh hơn.
 
 
 
Galaxy Note 10.1 (giá 15,99 triệu đồng) chạy bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,4GHz, RAM 2GB nên có thể cùng lúc mở nhiều ứng dụng khác nhau và thiết kế bút S-Pen giúp người dùng thao tác nhanh; có thể chia màn hình thành hai phần để cùng lúc thao tác hai ứng dụng khác nhau. Google – Asus Nexus 7 inch chạy bộ xử lý Tegra ba lõi tứ tốc độ 1,3Ghz là cấu hình mạnh. Tuy nhiên, màn hình 7 inch nên khó xử lý những ứng dụng văn bản nhưng bù lại giá khá rẻ, từ 6 – 7 triệu đồng/máy, phù hợp lướt web, nhận và gởi email, giải trí: xem phim, nghe nhạc.

 
 
Vài triệu cũng sắm được iPad

 
 
Từ tháng 6.2012, thị trường xuất hiện những dòng máy tính bảng giá thấp. Phần lớn những máy này kết nối internet bằng wifi; nếu loại có mạng 3G, giá từ 3 triệu đồng trở lên. Những dòng máy này được đặt hàng bên Trung Quốc như: Novo, Benss, Bmorn, Cube, Zoho, MID… hoặc mua linh kiện cũng từ Trung Quốc đem về Việt Nam lắp ráp như bốn mẫu sản phẩm của công ty PiVietnam.

 
 
Những máy tính bảng này có thể thao tác vuốt chạm, sử dụng các chức năng: lướt web, nghe nhạc, xem phim, soạn thảo văn bản trên các ứng dụng Word, Excel, PowerPoint 2010, PDF; chơi game hay đọc sách điện tử. Ngoài bộ nhớ trong có dung lượng thấp nhất là 4GB, máy tính bảng còn có khả năng mở rộng dung lượng thông qua thẻ gắn ngoài lên tới 32Gb. Một số dòng còn có cổng HDMI để kết nối với tivi LCD.

 
 
Nhưng vì giá thấp nên màn hình của máy không thể hiển thị màu rực rỡ, chỉ đủ sáng để đọc thông tin hoặc xem phim hay chơi game. Dù tích hợp công nghệ cảm ứng điện dung nhưng khi xử lý các tác vụ trên màn hình lại khá chậm. Cũng có trang bị camera trước để dùng ứng dụng video call, chat webcam và camera sau để chụp hình nhưng độ phân giải rất thấp, tối đa là 2 megapixel…

 
 
Theo SGTT
TIN LIÊN QUAN