Máy tính bảng 2 màn hình có kích thước “khủng” mới của Kno

07:25, 06/06/2010

Hãng Kno vừa giới giới thiệu chiếc máy tính bảng (tablet) với 2 màn hình có kích thước “khủng” 14 inch chủ yếu nhắm đến đối tượng chính là sinh viên, phục vụ chủ yếu như tính toán, đọc eBook, duyệt web và phát video.


Kno tablet được sử dụng 2 màn hình "khủng" kích thước 14 inch. Ảnh Engadget

 

Tuy Kno tablet không được trang bị nhiều tính năng như iPad và một số máy khác cùng chức năng, nhưng hãng này hy vọng thiết bị mới này của hãng sẽ giúp ích rất nhiều cho phần lớn những học sinh, sinh viên hiện nay. Thay vì những sinh viên này phải cầm trên tay những quyển sách “to tướng” và nặng trịch được đặt trong túi bao lô.  Nhưng theo hãng Kno khiêm tốn cho biết, sản phẩm của họ chỉ chạy được một số ít các phần mềm phục vụ chủ yếu cho sinh viên như bảng tính toán, trình duyệt web, phần mềm phát video, trình đọc sách eBook rất phổ biến hiện nay… phần nào đó sẽ đáp ứng những nhu cầu cần thiết nhất hiện nay của sinh viên.


 Kno tablet là lựa chọn đáng giá để thay những quyển sách dày cộm

Điểm khác biệt mà Kno tablet có được là hãng trang bị 2 màn hình LCD IPS 14 inch, mỗi màn hình đều hiện thị độ phân giải 1440×900 và chỉ nặng 5,5 pound (khoảng 2,5Kg) rất nhẹ trong khi bạn lại cầm trên tay một quyển sách có trọng lượng hơn gấp nhiều lần. Ngoài ra, máy còn được trang bị chip Tegra 2 của NVIDIA, bộ nhớ trong khiêm tốn 16GB, hỗ trợ Flash 10.1. Hơn nữa, Kno tablet có thể làm việc liên tục từ 6 - 8 giờ nhờ được trang bị 2 quả pin.

Thiết bị này chạy trên bản phân phối Linux và theo công ty này cho biết Kno tablet nên được làm việc với các tác vụ văn bản của Microsoft Office. Kno tablet có thể sử dụng một bàn phím keyboard ảo trên màn hình thứ nhất để sử dụng trên cả hai mà hình.

Hiện tại hãng Kno vẫn chưa tiết lộ chính thức giá bán của sản phẩm này, nhưng theo một nguồn đáng tin cậy sản phẩm sẽ được bán với giá khởi điểm khoảng 1.000 USD (khoảng 19 triệu đồng).


NGUYỄN HOÀNG (Tổng hợp)  

TIN LIÊN QUAN