Máy tính bảng cho trẻ em sẽ được bán ra vào ngày 1/6

15:45, 19/05/2013

Hồi tháng 1 năm nay, One Laptop Per Child đã giới thiệu máy tính bảng XO (máy tính bảng dành cho trẻ em) trong khuôn khổ triển lãm công nghệ CES, tuy nhiên đây không phải là phiên bản hoàn chỉnh. Phải đến thời điểm này – chỉ vài tuần trước khi sản phẩm chính thức được chào bán online vào ngày 1/6, OLPC mới bắt đầu xuất hàng. Sản phẩm được thiết kế bởi Vivitar – một nhà sản xuất được đối tác bán lẻ Walmart lựa chọn. Đây là lần đầu tiên công ty giáo dục này không trực tiếp thiết kế ra phần cứng cho sản phẩm của mình – một thay đổi lớn đối với truyền thống của dòng sản phẩm XO.  

OLPC đã thực hiện một số tinh chỉnh phần mềm chạy trên nền hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean, tận dụng tính năng trượt khi điều hướng qua giao diện “Tôi muốn trở thành…” lấy cảm hứng từ cảm nhận của trẻ em về nghề nghiệp mơ ước như phi hành gia, nghệ sĩ, bác sĩ v.v… Đây là một giao diện đơn giản được xây dựng dành cho nhóm công chúng mục tiêu thậm chí còn trẻ hơn nhóm sử dụng dòng laptop XO (từ 3 tuổi trở lên). Máy tính bảng này sẽ cài sẵn 200 ứng dụng (100 ứng dụng tiếng Anh, 100 ứng dụng tiếng Tây Ban Nha) và 200 đầu sách điện tử (cũng 100 sách tiếng Anh, 100 sách tiếng Tây Ban Nha), bao gồm các lựa chọn từ các đối tác nội dung như Sesame Street và Oxford University Press. Mục tiêu của nhà sản xuất là cung cấp đủ nội dung giải trí và giáo dục cho trẻ kể cả khi không có kết nối Internet. 

Phần vỏ bọc cao su màu xanh lá của sản phẩm cũng được tinh chỉnh. Cũng giống như đối với các thay đổi trong phần mềm, sự tinh chỉnh này là đứa con tinh thần của bậc thầy thiết kế Yves Béhar, với một vài yếu tố có sự tương đồng với sản phẩm máy tính bảng Nook Color. Một trong những nét mới trong thiết kế là phần vỏ bọc có thêm lớp bồi có họa tiết giúp máy tính được giữ chặt hơn trong bàn tay trẻ nhỏ, và những lựa chọn tinh tế hơn, ví dụ như có những chữ X rất nhỏ, kết hợp với vòng tròn hình chữ O ở phía trên để tôn vinh thương hiệu XO. Sản phẩm được thiết kế chắc chắn, đủ bền để đối phó với sự sơ sẩy của trẻ nhỏ nhưng vẫn kích thước 7 inch vẫn vừa đủ nhỏ gọn để các bé có thể dễ dàng mang theo. 

Trước mắt, sản phẩm sẽ được chào bán vào ngày 1/6 trên trang Walmart.com, và một số lượng nhỏ được bày bán tại các cửa hàng của Walmart vào ngày 1/7, sau đó sẽ được phân phối tại các hệ thống bán lẻ khác. 

Các thông số kỹ thuật

- Hệ điều hành: Android (Jelly Bean [4.2])
- Ngày ra mắt: 1/6/2013

Kết nối

- WiFi

Camera
- Camera chính 2 megapixels
- Camera phía trước 1,3 megapixel

Màn hình

- Kích thước màn hình: 7 inch
- Độ phân giải: 1024x600
- Màn hình LCD 
- Cảm ứng điện dung

Bộ nhớ

- Bộ nhớ trong (8 GB, Flash)
- Hỗ trợ thẻ nhớ microSD

Phần cứng

- CPU: 1,6 GHz (lõi kép)
- RAM: 1 GB

Thủy Nguyễn (Theo Engadget.com)
TIN LIÊN QUAN