Máy tính bảng Nexus 7 hấp dẫn với giá khoảng 4 triệu đồng

07:38, 30/06/2012

Được công bố tại Hội nghị các nhà phát triển Google I/O 2012 hôm 27/6 vừa qua, Nexus™ 7 là chiếc máy tính bảng đầu tiên nằm trong loạt thiết bị Nexus của Google và cũng là thiết bị tiên phong chạy trên nền tảng Android™ 4.1 Jelly Bean. Nexus 7 được ASUS thiết kế với phần cứng cao cấp cùng phiên bản mới nhất của Android và tất cả kho ứng dụng giải trí phong phú từ Google Play. Với giá thành khởi điểm 199$ (khoảng 4 triệu đồng) với phiên bản 8Gb, Nexus 7 có giá thành rất hấp dẫn mà nhiều người dùng có thể sở hữu được. Phiên bản 16GB có giá $249.

Màn hình 7 inch với trang bị nền IPS
Màn hình có độ phân giải 1280 x 800, công nghệ mới TruVivid cải tiến chất lượng màu sắc và độ nét, trong khi màn hình IPS mang đến các chi tiết hình ảnh với góc nhìn rộng 178 độ. Kính chất liệu chống trầy Corning® FIT Glass và cấu trúc khung máy hạn chế trượt tay khi cầm giúp Nexus 7 trở thành một bạn đường của người dùng đầy cơ động. Mỏng 10.5mm, nặng 340g, pin dùng kéo dài suốt 9.5 giờ là một trong những điểm hấp dẫn của sản phẩm mới này.

Bộ vi xử lý lõi tứ Tegra 3 có tốc độ 1,3 GHz, GPU GeForce 12 lõi, RAM 1 GB
Bộ vi xử lý NVIDIA Tegra 3 lõi tứ cho hiệu suất đủ để người dùng trải nghiệm các game mobile đòi hỏi xử lý tốc độ cao. Bộ cảm biến gồm một con quay hồi chuyển, đồng hồ gia tốc và NFC, cảm ứng 10 ngón tay cho phép người dùng nghiêng, chạm, gõ theo cách họ muốn lên màn hình chính. 
 
Thiết bị tiên phong dùng Android 4.1, Jelly Bean
Nexus 7 được trang bị Android 4.1 Jelly Bean, phiên bản mới nhất của hệ điều hành dùng cho di động thông dụng nhất hiện nay trên thế giới. Với các dịch vụ tốt đến từ Google, các nội dung của người dùng có thể ngay lập tức có mặt và đồng bộ hóa với thư viện đám mây sau khi đăng nhập tài khoản Google, nó cũng liên tục đồng bộ hóa nội dung các các thiết bị tablet, phone, PC của người dùng. 
 
Google Play 
Những bộ sưu tập giải trí yêu thích của mọi người nay sẽ đồng hành trên tay bạn: eBook, âm nhạc, phim ảnh, chương trình truyền hình, tạp chí và hơn 600,000 ứng dụng cùng game giải trí. 

Vỏ bảo vệ máy nhẹ nhàng và thuận tiện
Nexus 7 đi kèm với các vỏ bảo vệ thông minh tùy chọn. Đây là một phần đế bọc bằng polymer cứng cáp nhưng thuận tiện với thiết kế nhám chống trơn trượt để bảo vệ máy khi có va chạm hoặc trầy xước, đồng thời cầm nắm dễ dàng hơn. Có 6 màu chọn lựa khác nhau: hồng, cam, xanh dương, xanh biển, đen, xám. 

Nhược điểm

Điểm hạn chế của Nexus 7 trước mắt có lẽ là không có camera phía sau và camera phía trước chỉ 1.2Mp, thấp hơn những gì người dùng mong đợi ở những sản phẩm công nghệ mới ra mắt thời điểm hiện nay.

Thảo Nguyên
TIN LIÊN QUAN