Máy tính bảng "size khủng" sắp phát hành

05:18, 05/10/2010

Kno Inc vừa cho biết sẽ phát hành mẫu tablet đầu tiên của mình được trang bị màn hình kép rộng 14 inch với mục đích giải quyết hữu hiệu nhất cho nhu cầu của sinh viên trong việc học tập ở khắp nơi trên thế giới.

Tuy nhiên, ngay trước khi phát hành canh bạc chưa hãng nào thực hiện này, Kno đã thu nhỏ lại bằng cách giới thiệu một màn hình cảm ứng rộng 14 inch duy nhất.

Kno được trang bị màn hình thiết kế như một cuốn sách giáo khoa thay thế cho máy tính xách tay. Màn hình đủ lớn để hiển thị toàn bộ một trang sách giáo khoa để hỗ trợ tối đa việc ghi chép nhờ một phụ kiện bút stylus đi kèm. Về yếu tố hình thức, Kno được phân bổ quyền quản trị giữa máy tính xách tay và iPad của Apple.

Với trọng lượng nặng 1,8kg, sản phẩm sẽ nặng hơn 1kg so với sản phẩm của Apple nhưng vẫn còn nhẹ hơn so với máy tính xách tay. Và khi đặt trong một ba lô chứa sách vở, có lẽ sản phẩm sẽ làm cho chiếc ba lô trở nên nặng quá tải. Máy sử dụng màn hình 14,1 inch (1440 x 900 pixel) trên công nghệ đèn nền IPS

Giám đốc điều hành của Kno là ngài Osman Rashid cho biết rằng sản phẩm được thiết kế đi kèm với bút stylus, do vậy bạn có thể nhập ghi chú bằng thiết bị này. Trong khi đó, nó sẽ loại bỏ sự không cần thiết của một bàn phím ảo. Điều này chỉ sẽ thu lại kết quả lớn khi nội dung đầu vào được thu thập một cách chính xác nhất.

Phần mềm Kno được sử dụng hệ điều hành Linux đi kèm mội webkit và cung cấp các API để chia sẻ thông tin giữa các ứng dụng. Hệ điều hành nguồn mở sẽ tạo điều kiện tốt cho ứng dụng của hãng thứ 3 cũng như năng suất làm việc của nó tốt hơn. Nếu tất cả diễn ra theo đúng kế hoạch, không chỉ sinh viên sẽ có thể ghi chép hay đánh dấu sách, họ cũng có thể trình web, tương tác với các ứng dụng web một cách tốt nhất. Thiết bị này được trang bị nền tảng Nvidia Tegra, cho phép ghi quay và phát lại các nội dung video HD.

Điều có thể mang lại thành công cho Kno có lẽ sẽ là một ứng dụng mạnh mẽ, một thư viện sách giáo khoa khổng lồ, khả năng tương thích với các định dạng tập tin lớn trong cuộc sống hàng ngày của các sinh viên cũng như khả năng hỗ trợ đầu vào cho bút stylus mạnh mẽ.

Học sinh cần các chương trình để đọc, ghi chú, vẽ/phác thảo, lên lịch, học tập, tư duy và tham khảo nhờ chương trình vẽ đồ thị và ứng dụng máy tính khoa học được trang bị sẵn. Những đầu sách mà họ muốn mua sẽ có giá thành phải chăng, có thể làm việc với các định dạng không độc quyền mà họ có thể xuất sang máy tính xách tay và máy tính để bàn khi nhập tài liệu Word hoặc thực hiện các báo cáo tài chính mà không gặp rắc rối.  

Tablet của Kno có rất nhiều điều còn phải nói, nó có thể mang lại thành công cho hãng này nhưng cũng có thể làm hãng thất bại trong sai lầm về thiết kế của mình. Dự kiến sản phẩm sẽ được ra mắt vào Quý I năm 2011 với giá bán chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng sản phẩm sẽ có giá khá cạnh tranh và dưới 1000 USD

Phan Văn (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN