Máy tính "biến hình" của Asus

12:43, 04/04/2011

Ngày 25/3 vừa qua, Asus tuyên bố chiếc máy tính bảng “biến hình” ASUS Eee Pad Transformer chạy hệ điều hành  Android 3.0 (Honeycomb) đầu tiên của Đài Loan đã có mặt. ASUS Eee Pad Transformer có màn hình cảm ứng đa điểm điện dung IPS 10.1 inch, bên trong được trang bị chip NVIDIA Tegra 2 lõi kép, RAM LPDDR2 1GB dung lượng ổ cứng 16GB /32GB tuỳ lựa chọn, camera phía sau 5MP, camera phía trước 1,2MP. Đi kèm theo chiếc máy tính bảng này là đế bàn phím Eee , có thể ngay lập tức biến chiếc máy tính bảng thành máy tính xách tay.

Chúng ta cùng "nghía" qua một chút sản phẩm này:

1. Ngoại hình

▲ Cạnh trái của ASUS Eee Pad Transformer là nút điện nguồn và nút điều chỉnh âm lượng, kèm theo loa cho âm thanh lập thể.

▲ Cạnh phải là khe nhét thẻ microSD, đầu ra tín hiệu mini-HDMI, và lỗ cắm tai nghe 3,5mm.

▲Hai cạnh dưới đáy ASUS Eee Pad Transformer là khe cắm chốt đế bàn phím Eee, khe giữa là nơi sạc điện đồng thời cũng là nơi
 truyền tín hiệu giữa máy tính bảng với bàn phím.

▲Mặt sau máy tính bảng “biến hình” ASUS Eee Pad Transformer  được thiết kế vân nổi, tránh việc để lại dấu vân tay; camera 5MP nhưng không có đèn flash. 

▲Khi kết hợp với đế bàn phím Eee, máy tính bảng “biến hình” thành MTXT.

▲Cạnh trái của bàn phím Eee có khe cắm điện nguồn và cổng USB.

▲Cạnh phải bàn phím có cổng USB và khe đọc thẻ nhớ.

▲ Đáy bàn phím Eee cũng giống mặt sau của  ASUS Eee Pad Transformer  cũng được làm vân nổi để tránh dấu vân tay.

2, Tính năng

▲ASUS Eee Pad Transformer chạy HĐH Android 3.0 (Honeycomb), đồng thời tích hợp thêm một số ứng dụng độc quyền của ASUS. Được trang bị định vị vệ tinh GPS, các phiên bản sau sẽ được bổ sung thêm các tính năng di động khác.

▲Giao diện màn hình cung cấp tối đa 5 trang ứng dụng do người dùng tự thiết đặt. 

▲Với Tegra 2, Asus Eee Transformer có thể chạy đa nhiệm, xử lý đồng thời được nhiều ứng dụng.

▲Cung cấp chức năng nghe nhạc và nghe đài trực tuyến qua phần mềm độc quyền của Asus.

▲ASUS Eee Pad Transformer  có thể quản lý file rất tiện dụng

▲ASUS Eee Pad Transformer trang bị chức năng nhận diện giọng nói của Google, là tính năng hấp dẫn đối với những “kẻ lười”.

▲Chức năng Lịch làm việc có thể đồng bộ với Google Calender

▲Trình duyệt hỗ trợ duyệt web có Flash.

▲ Khả năng zoom cảm ứng khi duyệt web rất tốt.

▲Ứng dụng Gmail được tối ưu hoá, hoàn thiện hơn cả phiên bản trên máy tính phổ thông.

▲Kho ứng dụng Android Market  được để sẵn trong ASUS Eee Pad Transformer cung cấp hơn 150.000 ứng dụng.

▲Bản đồ Google giúp việc định vị qua GPS hoặc qua internet hiệu quả. Thông tin cung cấp trên bản đồ (về vùng miền, quy hoạch đường sá) cực kì chi tiết.

Ứng dụng Youtube có thể hiển thị xem trước dạng 3D và cho phép comment trực tiếp vào các clip mà không cần vào website.

▲2 camera đều có thể dùng để chụp ảnh hoặc quay phim nhưng chỉ được thiết kế ở mức sử dụng phổ thông.

▲Khả năng đáp ứng đồng thời tới 10 điểm tiếp xúc cảm ứng.

▲Trang bị chip hai nhân Tegra 2, qua phần mềm kiểm tra hiệu năng Quadrant, ASUS Eee Pad Transformer đạt 2032 điểm, vượt trội hơn hẳn các đàn anh máy tính bảng thế hệ cũ.

▲ BenchmarkPi  được dùng để test ASUS Eee Pad Transformer cho kết quả rất khả quan 516 điểm

Giám đốc điều hành Asus phát biểu về sản phẩm này: “Sản phẩm EeePad của Asus đã mở ra thị trường netbook, thì nay chiếc máy tính bảng “biến hình” này sẽ đem lại cho người dùng những tính năng và hiệu suất mới, những thể nghiệm giải trí đa phương tiệnđộc đáo, đồng thời sẽ nâng lĩnh vực điện toán di động lên tầm cao mới”.

ASUS Eee Pad Transformer sẽ trở thành chiếc MTXT khi kết hợp với bàn phím, thiết kế mới này đem lại nhiều sự thích thú cho người sử dụng. Mặt khác, bên trong được trang bị chip lõi kép Nvidia Tegra 2  khiến cho chiếc máy “biến hình” có hiệu suất hoạt động cao, đây còn là chiếc máy tính bảng đầu tiên chạy hệ điều hành Android 3.0 (Honeycomb) - rất đáng ngưỡng mộ. Nhưng điểm đáng tiếc là ASUS Eee Pad Transformer không hỗ trợ việc nâng cấp qua Google. Trong tương lai, ASUS Eee Pad Transformer còn cho ra đời phiên bản 3G, hỗ trợ thêm cho người dùng có nhu cầu sử dụng 3G để lên mạng thường xuyên. Giá bán được công bố tại Đài Loan là 14900 Đài tệ (~11,2 triệu) cho phiên bản 16GB và 16900 Đài tệ (~12,5 triệu) cho phiên bản 32GB.

Tiến Anh (theo sogi.com.tw)

TIN LIÊN QUAN