Mega E-learning mở “lò” đào tạo trực tuyến

03:00, 20/12/2008






 E-learning là học suốt đời


 


Việc học tập không chỉ bó gọn trong việc học phổ thông, học đại học mà là học suốt đời. E-learning chính là một giải pháp hữu hiệu giải quyết vấn đề này.


 

Xem ảnh lớn


Khác loại hình học tập truyền thống (hay còn gọi là học tập mặt đối mặt, học viên trực tiếp nhận thông tin (bài giảng)) từ giảng viên, E-learning là một loại hình học tập có sử dụng máy tính và Internet. Cách thức học tập trên mạng này nhằm tạo ra yếu giao tiếp hai chiều giữa học viên với giáo viên "ảo" và trao đổi với các đồng học "ảo" qua mạng máy tính hoặc Internet. E-learning còn có tác dụng kích thích ý thức tự học của học viên, hỗ trợ học viên tiếp cận với nguồn thông tin phong phú hơn rất nhiều so với bài giảng trên lớp của giáo viên. Mới ra đời trong vòng một thập kỷ qua, đến nay học trực tuyến đã là một loại hình học tập rất phổ biến trên toàn thế giới, không những chỉ có tác dụng hỗ trợ cho học viên tự học, học viên đào tạo từ xa mà còn rất bổ ích cho học viên đang học tập trên lớp theo loại hình đào tạo truyền thống. 


 


Gần đây nhất, Trung tâm Tin học Bộ Giáo dục & Đào tạo đã triển khai cổng E-learning nhằm cung cấp một cách có hệ thống các thông tin E-learning trên thế giới và ở Việt Nam. Bên cạnh đó, một số công ty phần mềm ở Việt Nam đã tung ra thị trường một số sản phẩm hỗ trợ đào tạo đào tạo. Tuy các sản phẩm này chưa phải là sản phẩm lớn, được đóng gói hoàn chỉnh nhưng đã bước đầu góp phần thúc đẩy sự phát triển E-learning ở Việt Nam.


 


Kênh đào tạo trực tuyến Mega E-learning.


 


Không phải không có lý do khi lấy dịp Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, 20/11/2008, Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) cho ra mắt kênh đào tạo trực tuyến Mega-Elearning. Mà theo như lời ông Vũ Hoàng Liên, giám đốc công ty VDC, đây là dịch vụ đào tạo trực tuyến VDC đã kết hợp với ngành giáo dục nhằm mang đến lợi ích cao nhất cho người sử dụng thông qua 2  trang web http://hocmai.infogate.vn http://bea.infogate.vn.


 


Dịch vụ E-learning sẽ cung cấp những bài giảng điện tử được các thầy cô giáo có kinh nghiệm, biên soạn dưới sự hỗ trợ của công nghệ eLearning tiên tiến, phù hợp. Nội dung bài giảng  được trình bày bằng hình ảnh, video và văn bản giúp học sinh tiếp thu bài giảng một cách trực quan, sinh động, chi tiết nhưng đầy đủ và hấp dẫn. Trong tương lai, hocmai.infogate.vn sẽ cung cấp đầy đủ các bài giảng điện tử ở tất cả các khóa học và các môn học. Với các bài giảng điện tử này học sinh có cơ hội học lại các bài giảng trên lớp, đồng thời được mở rộng kiến thức bằng các nội dung chuyên sâu. Ngoài ra, không chỉ có người dạy và người học mà tất cả các học viên tham gia đào tạo trực tuyến đều có thể dễ dàng giao tiếp với nhau qua mạng dưới các hình thức như: e-mail, thảo luận trực tuyến (chat), diễn đàn (forum), hội thảo video… 





Bên cạnh đó, dịch vụ Mega E-learning bea.infogate.vn sẽ cung cấp cho người sử dụng dịch vụ đào tạo, luyện tiếng Anh chuyên ngành trực tuyến qua các bài giảng của giảng viên Nguyễn Quốc Hùng (hiện đang dạy tiếng Anh trên VTV2) và một số giảng viên tên tuổi khác. Thông qua trang web http://bea.infogate.vn người học có thể đăng ký sử dụng dịch vụ học tiếng anh trực tuyến.


 


Làm thế nào để sử dụng dịch vụ?










Rõ ràng, E-learning là một kênh tích cực trong vai trò hỗ trợ giáo dục. Bản chất dịch vụ không mới, tuy nhiên chất lượng đường truyền và phương pháp giúp người dùng tiếp cận mục đích của dịch vụ một cách hiệu quả mới là quan trọng. Ông Vũ Hoàng Liên cho biết, tất khách hàng đầu cuối sử dụng ADSL (MegaVNN) của VDC/VNPT có nhu cầu sử dịch vụ Mega E-learning đều có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này. Và, VDC cam kết cung cấp đường truyền chất lượng tốt nhất, thậm chí trong trường hợp quá nhiều người truy cập học cùng lúc, nhà cung cấp sẽ tăng cường máy chủ đủ khả năng đáp ứng ổn định ngay tức thì.


 


Điều hấp dẫn người dùng đăng ký dịch vụ là phương thức tính theo thuê bao trọn gói tháng (100.000 đồng/tháng). Với gói này, khi đăng ký khách hàng có thể chọn lựa các khóa học khác nhau. Hơn thế nữa, một ưu đãi thú vị là khách hàng sử dụng dưới 5 lần trên tháng sẽ được miễn phí hoàn toàn, trên 5 lần thì sẽ tính tiền thuê bao tháng.














Kể từ ngày 20/11 cho đên sheets ngày 28/02/2009, khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Mega E-learning sẽ được giảm tới 50% cước phí sử dụng.


Chi tiết xem tại http://hocmai.infogate.vnhttp://bea.infogate.vn hoặc gọi số 18001260





Trường hợp khách hàng yêu cầu tạm ngừng dịch vụ thì cước tính tới thời điểm tạm ngừng dịch vụ (trên cơ sở tính cước dịch vụ theo ngày bằng cước dịch vụ tháng chia đều cho 30 ngày trong tháng).


Để đăng ký trực tuyến qua website: http://hocmai.infogate.vn hoặc http://bea.infogate.vn, khách hàng chỉ cần khai báo tài khoản MegaVNN (user và password) để login vào form đăng ký dịch vụ Mega E-learning trực tuyến. Khách hàng cần điền thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ theo mẫu trên website. Sau khi khai báo thành công, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo thành công trên trang web khách hàng đã khai. Sau đó khách hàng (truy nhập vào website http://hocmai.infogate.vn hoặc http://bea.infogate.vn và dùng tài khoản đăng ký dịch vụ để login sử dụng dịch vụ). Lúc này tài khoản của khách hàng có hiệu lực ngay tức thì và khách hàng phải có trách nhiệm bảo quản và giữ gìn tài khoản của mình (bao gồm tên truy nhập và mật khẩu) cũng như chịu mọi trách nhiệm pháp lý liên quan đến các hoạt động có sử dụng tài khoản trên.


                 


Ngoài ra, website http://hocmai.infogate.vnhttp://bea.infogate.vn cũng cho phép sử dụng chức năng huỷ dịch vụ một cách đơn giản đối với những tài khoản không có nhu cầu tiếp tục sử dụng dịch vụ Mega-Hocmai hoặc Mega-bea. 



Y. Hương









TIN LIÊN QUAN