Mẹo chặn các ứng dụng iOS 7 tiêu thụ dữ liệu di động

14:33, 07/10/2013

Bạn sốc và ngạc nhiên vì iPhone, iPad bỗng nhiên tiêu tốn quá nhiều dữ liệu mỗi tháng? Có thể vì bạn đã xem quá nhiều video hay nghe quá nhiều nhạc? Cũng có thể thủ phạm chính là các ứng dụng trong iOS.


May mắn là trong hệ điều hành iOS 7 mới, bạn có thể xem danh sách chi tiết những ứng dụng nào sử dụng nhiều dữ liệu di động 3G hoặc 4G nhất. Điều đáng mừng hơn nữa là có thể lựa chọn tắt khả năng tiêu dùng dữ liệu của các ứng dụng “ngốn tiền” này.
 
Hãy vào Settings > Cellular, sau đó cuộn xuống đến tiêu đề “Use Cellular Data for…”. Bạn sẽ thấy một danh sách các ứng dụng đã cài đặt đang tiêu dùng dữ liệu di động, và cả tổng số dữ liệu mà các ứng dụng đã dùng. Danh sách này được xếp theo thứ tự abc, chứ không theo danh sách những ứng dụng sử dụng nhiều dữ liệu nhất.

Nếu thấy có bất kỳ ứng dụng nào sử dụng nhiều dữ liệu – chẳng hạn hàng trăm megabyte (MB) hoặc nhiều hơn, bạn có thể xem xét tắt khả năng tiêu dùng dữ liệu của ứng dụng đó bằng cách chuyển từ “ON” sang “OFF”.

Lưu ý rằng khi bạn đã “OFF” khả năng tiêu dùng dữ liệu của ứng dụng, thì ứng dụng đó sẽ không thể truy cập Internet nếu bạn không ở trong vùng phủ sóng Wi-Fi.

Ngoài ra, nếu iPhone hoặc iPad vẫn ngốn dữ liệu ở mức độ cao, bạn có thể xem xét tắt khả năng tiêu thụ dữ liệu di động của iTunes Match và Radio, cũng như tính năng tự động cập nhật của ứng dụng, bằng cách vào Settings > iTunes & App Store, sau đó chuyển cài đặt “Use Cellular Data” sang “Off.”

Hoàng Hải

TIN LIÊN QUAN