Meta cập nhật một số thay đổi về chính sách
Mới đây, Meta đã cập nhật một số thay đổi về chính sách, cho phép các nhà sáng tạo thu về toàn bộ doanh thu mà không mất các khoản phí như trên kho ứng dụng của Apple.
Trong một bài đăng mới trên Facebook, CEO Mark Zuckerberg cho biết, công ty sẽ thực hiện một số thay đổi đối với tính năng Subscriptions nhằm hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung tốt hơn. Đáng chú ý, CEO của Meta đã so sánh với Apple về những khoản phí mà hãng này đặt ra trên kho ứng dụng của mình đối với các nhà phát triển.
CEO Mark Zuckerberg chia sẻ về chính sách mới dành cho các nhà sáng tạo nội dung.
"Chúng tôi tập trung vào việc mở ra những cơ hội giúp các nhà sáng tạo có thể kiếm tiền từ công việc của họ. Khoản phí lên tới 30% mà Apple đang áp dụng đối với các giao dịch khiến cho việc đó trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, chúng tôi đang cập nhật tính năng Subscriptions để các nhà sáng tạo có thể kiếm được nhiều tiền hơn" - CEO Mark Zuckerberg viết.
Được Facebook giới thiệu vào tháng 6/2020, tính năng Subscriptions cho phép các nhà sáng tạo thu về các khoản thanh toán định kỳ hàng tháng từ khán giả của họ. Theo phát ngôn viên của Facebook, tính năng này giúp mang lại "thu nhập bền vững" cho các nhà sáng tạo.
Thay đổi này được Meta thực hiện trong nỗ lực xây dựng một vũ trụ ảo như lời cam kết khi đổi tên công ty từ Facebook. Theo Business Insider, các nhà sáng tạo nội dung sẽ là một phần không thể thiếu trong vũ trụ ảo này.
Được biết, Meta sẽ tạo đường dẫn đặc biệt cho các nhà sáng tạo nội dung. Khi đăng ký gói dịch vụ theo đường dẫn này, các nhà sáng tạo sẽ nhận về toàn bộ doanh thu và không mất phí như trên các kho ứng dụng, trừ các khoản thuế. Ngoài ra, công ty cũng trả cho các nhà sáng tạo khoản tiền thưởng 5 - 20 USD cho mỗi người đăng ký mới. Số tiền này nằm trong gói đầu tư 1 tỷ USD dành cho các nhà phát triển được công ty công bố vào đầu năm nay.
Meta được cho là đang trong cuộc chiến về quyền riêng tư với Apple. Trước đó, bản cập nhật iOS mới của Apple đã mang đến người dùng tính năng App Tracking Transparency, cho phép lựa chọn cấp quyền cho ứng dụng bên thứ ba theo dõi dữ liệu của họ hay không. Tính năng này đã khiến Facebook và nhiều mạng xã hội khác hoạt động theo mô hình quảng cáo cá nhân hóa phải chịu thiệt hại nặng nề.
Minh Thùy (T/h)