Microsoft bất ngờ soán ngôi Apple trên thị trường tablet?

10:29, 07/12/2015

Thông tin từ 101data Ecom Insights Panel cho biết, doanh số tablet trực tuyến của Microsoft đã vượt mặt bất kỳ nhà sản xuất nào tại Mỹ, trong đó có cả Apple.

tab1

Mặc dù doanh số bán tablet đã giảm, nhưng hiện nay iPad vẫn đứng đầu trong bảng xếp hạng số lượng tablet xuất xưởng và bán ra trong một khoảng thời gian nhất định, thậm chí đạt đến 95% trong những ngày đầu trước khi sụt xuống còn 58% trong quý 1/2012 và 40% trong quý 1/2013.

Trong khi thị trường iPad bị ảnh hưởng bởi các sản phẩm Android giá rẻ thì Surface Pro của Microsoft lại trở thành một đối thủ đáng gờm ở phân khúc cao cấp. Tiêu biểu nhất trong năm 2014, tạp chí Time đã đề cử Surface Pro 3 là 1/25 phát minh hàng đầu của năm 2014. Và Surface Pro 4 được tung ra cách đây khoảng một tháng cũng được đánh giá rất cao.

Những thông tin từ 101data Ecom Insights Panel ghi nhận, doanh số tablet bán trực tuyến của Microsoft đã tăng vọt lên đến 45% trong tháng 10, trong khi Apple giảm một nửa so với tháng 9 khi chỉ còn 17%. Trong cùng thời gian, lượng bán ra Surface Pro cũng tăng gấp đôi, từ 5% đến 10%.

Các dữ liệu khác cho thấy, Microsoft đang bán tablet ở mức trung bình 844 USD. Sản phẩm Surface Pro 3 có mức giá không phải là rẻ, và điều tương tự cũng được áp dụng đối  với Surface Pro 4 và Surface Book. Phiên bản 512 GB của Surface Book có giá lên đến 2.600 USD trên Best Buy. Mức này cao hơn nhiều so với giá trung bình iPad mà Apple bán ra là 392 USD.

Trong khi Microsoft đã tiếp quản vị trí bán tablet trực tuyến nhiều nhất trong tháng 10, nhưng trong 12 tháng qua thì Apple vẫn dẫn đầu hạng mục với 34% thị phần. Các vị trí tiếp theo thuộc về Microsoft và Amazon với 17% và 11%.

Qua diễn biến nhỏ, cộng đồng mạng cho rằng, nếu đà tăng trưởng này được tiếp tục, chắc chắn sẽ có sự thay đổi lớn trong thị trường tablet tại Mỹ trong vòng 12 tháng tới.