Microsoft đang phát triển tablet chơi game Xbox Surface 7 inch

10:44, 12/11/2012

Một nguồn tin vừa tiết lộ với The Verge rằng Microsoft đang lên kế hoạch phát triển một tablet Xbox Surface 7 inch của riêng mình dành riêng cho chơi game.


Thông số kỹ thuật dành cho tablet Xbox Surface màn hình 7 inch được rò rỉ lần đầu tiên trong tháng 6, trước khi Microsoft công bố Surface RT và Surface Pro.

Dự kiến, Xbox Surface sẽ trang bị bộ xử lý ARM tùy chỉnh và RAM có băng thông cao được thiết kế đặc biệt để thực hiện nhiệm vụ chơi game. Một thông tin cho rằng, Microsoft đang thực hiện các thay đổi để sử dụng kiến trúc bộ xử lý SoC của Intel. Microsoft Xbox Surface sẽ không chạy hệ điều hành đầy đủ của Windows mà thay vào đó là nền tảng hệ điều hành tùy chỉnh từ nhân của Windows để phù hợp với kích thước 7 inch.

Các tính năng phổ biến trên các tablet khác như nhắn tin cũng có thể được hỗ trợ, nhưng nhiệm vụ chính mà tablet này tập trung chính là tối ưu chơi game.

Nguồn tin cũng chỉ ra rằng, quá trình phát triển phần cứng bí mật dành cho tablet Xbox Surface sẽ được dựa trên các đối tác truyền thống, nhà sản xuất máy Xbox cho công ty. Nhiều khả năng Xbox Surface được sản xuất cùng nhà máy với Xbox trước đó, nhưng giao diện điều khiển Xbox 720 sẽ được sản xuất với số lượng lớn bởi các công ty như Pegatron hoặc Foxconn.

Trước đó, gã khổng lồ phần mềm đã khóa một số tòa nhà liên quan đến Xbox, hạn chế nhân viên tiếp xúc với bộ phận kinh doanh giải trí tương tác của công ty, điều này càng tăng thêm khả năng công ty đang bí mật tập trung vào việc phát triển Xbox Surface.

Hiện tại phát ngôn viên của Microsoft vẫn chưa đưa ra bình luận gì liên quan đến thông tin của Xbox Surface.

Thu Phương
TIN LIÊN QUAN