Microsoft đầu tư 500 triệu USD cho phát triển giáo dục

08:16, 06/10/2012

Ngày 04/10/2012, Microsoft công bố Trường học Pathfinder sáng tạo và  Trường học tư vấn sáng tạo Microsoft sẽ trở thành một phần của chương trình Trường học sáng tạo.  

 



Con số 99 trường học Pathfinder và tư vấn sáng tạo, tới từ 51 quốc gia đã chứng minh sự mạnh mẽ của lãnh đạo nhà trường, thể hiện kết quả triển khai thành công về thay đổi và sáng tạo. Là kết quả tất yếu khi sinh viên được hỗ trợ bởi cam kết và đầu tư của trường ở mức độ sâu sắc. Chương trình Trường học sáng tạo của Microsoft khuyến khích các lãnh đạo trường tư duy ở mức cao, khám phá và thực hiện các thực hành tốt nhất nhằm gia tăng đổi mới tại các trường học.

 

Trường học sáng tạo của Microsoft là chương trình giáo dục 10 năm, thuộc chương trình Đối tác học tập của Microsoft (Partners in Learning), kèm cam kết đưa khoảng 500 triệu đô la Mỹ, giúp chuyển đổi hệ thống giáo dục trên khắp thế giới thông qua kết nối giáo viên và lãnh đạo trường học vào một cộng đồng phát triển chuyên môn.

 

Các trường học Pathfinder và tư vấn sáng tạo Microsoft đang tạo ra những lợi ích để chuvển lại cho chính hệ thống này và được lựa chọn thông qua một quy trình ứng dụng nghiêm ngặt bao gồm các tài liệu dạng viết và video.

 

Các trường học tư vấn sáng tạo Microsoft (Microsoft Innovative Mentor Schools) đi một bước xa hơn về chia sẻ thực tiễn tốt nhất so với hệ thống Trường học sáng tạo Pathfinder của Microsoft (Microsoft Innovative Pathfinder Schools), khi đang giúp họ phát triển một tầm nhìn và giúp họ thực hiện kế hoạch để biến đổi phương thức hoạt động của trường học.

 

Các đại diện Trường học sáng tạo Pathfinder và Trường học tư vấn sáng tạo năm 2012  - 2013 sẽ tham dự diễn đàn đối tác học tập toàn cầu, tổ chức từ ngày 28/11/2012 tới 1/12/2012 tại Praha, Cộng hoà Séc.



Phương Nam
TIN LIÊN QUAN