Microsoft không còn “hấp dẫn” gì với Bill Gates?

10:04, 24/07/2013

Cái cảm giác, cứ lặp đi lặp lại, “Bill Gates dường như chỉ còn là cái bóng của “một hiệp sĩ trắng” thoảng qua Microsoft mà thôi”.

Một báo cáo tuyên bố rằng, điều này có thể xảy ra, hiện đang nổi bật trên các trang web và blog: Bill Gates có thể... chỉ có thể... nếu...


Nếu Gates không trở lại. Vâng, đó là điều ngắn gọn nhất, giải tỏa cho những cái là chỉ có thể, nếu… đang tràn ngập các diễn đàn.

Cương vị Giám đốc Điều hành thuộc về Ballmer đầu những năm 2000, sẽ không còn là mối quan tâm của Gates, dù Microsoft có những thiện chí? Như khi trở về, Gates sẽ trở thành Giám đốc Công nghệ.

Hiện Gates vẫn đang là Chủ tịch của Microsoft. Ông đã mang lại dấu ấn, như một “cơn địa chấn” với Quỹ Bill & Melinda Gates, quỹ tiết kiệm trên toàn thế giới. Xuất hiện gần đây tại Hội nghị thượng đỉnh Nghiên cứu Khoa Microsoft, nhưng Bill Gates có vẻ cho thấy dấu hiệu “một đi không trở lại”. Dường như ông đã chắc chắn, Microsoft không thể đi “chệch đường ray”, theo hướng mà ông có thể tiếp tục tài trợ cho các dự án của Microsoft. Ông cũng không thể trở lại tòa nhà từng nhiều năm gắn bó và có phải hằng ngày có trách nhiệm với nó.

Dù Bill Gates là người thành lập Microsoft. Nhưng Microsoft hiện là một công ty khác kể từ khi Gates nghỉ hưu hồi tháng 6/2008, chấm dứt những nhiệm vụ hàng ngày của ông từ đó. Theo thời gian, Microsoft đang vận hành với hệ thống quản lý mới, và dường như, không thể trở lại quá khứ với những trang sử hào hùng thời Bill Gates; đó cũng dễ hiểu vì sao Gates sẽ không trở lại...

Ngọc Linh
TIN LIÊN QUAN