Microsoft ồ ạt mở rộng thị trường Surface Pro

10:00, 25/04/2013

Từ chỗ chỉ phân phối chính thức tại 3 quốc gia, người khổng lồ phần mềm đã quyết định mở rộng thị trường phân phối chiếc máy tính bảng chạy Windows 8 của mình ra đến 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Rất tiếc là chiếc máy này vẫn chưa chính thức đến Việt Nam.


Đó là thông báo vừa được Microsoft đăng tải ngày 23.4 trên blog của bộ phận phát triển Surface.

Theo đó, trong tháng 5, Surface Pro sẽ ra mắt ở Úc, Áo, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ireland, Ý, Luxembourg, New Zealand, Hà Lan, Na Uy, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Anh. Tiếp theo đó, trong tháng 6, chiếc máy tính bảng này sẽ tiếp tục có mặt tại Hàn Quốc, Malaysia, Nga, Singapore và Thái Lan. Hiện tại, Surface Pro chỉ mới được Microsoft phân phối chính thức tại Mỹ, Canada và gần đây nhất là ở Trung Quốc.

Cùng với Surface Pro, Microsoft cũng mở rộng thêm 4 quốc gia sẽ chính thức phân phối Surface RT gồm: Malaysia (25.4), Mexico (cuối tháng 5) và Hàn Quốc, Thái Lan (trong tháng 6). Như vậy, đến hết tháng 6, Surface RT sẽ có mặt tại 29 thị trường. Hiện tại, Surface RT đang được phân phối tại Úc, Áo, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ireland, Ý, Nhật Bản, Luxembourg, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Bồ Đào Nha, Nga , Singapore, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Anh và Mỹ.

Trước đó, mặc dù chỉ phân phối tại 3 thị trường, nhưng phiên bản 128GB của Surface Pro luôn trong tình trạng cháy hàng. Nguyên nhân là do có một số trục trặc từ đối tác sản xuất bộ phận lưu trữ (ổ đĩa SSD). Trong trong báo của mình, Microsoft cũng cho biết, các vấn đề đã được giải quyết và hãng đảm bảo sẽ cung cấp “đủ hàng trong kho” của các đối tác bán lẻ. 

Theo Báo Lao động
TIN LIÊN QUAN