Microsoft thêm chức năng cải thiện quản lý tập tin trong Windows 8

07:48, 25/08/2011

Nhóm nghiên cứu các hệ điều hành thế hệ tiếp theo của Microsoft đã cho ra đời một bản cập nhật mới trên blog Building Windows 8, đây là bản cập nhật với một vài cải tiến để quản lý tập tin sao chép, đổi tên, di chuyển và xóa các tập tin đó. Các nhà nghiên cứu cho biết gã khổng lồ phần mềm này tuy chỉ có bốn chức năng cơ bản đó nhưng nó chiếm khoảng 50% tất cả việc sử dụng Windows Explorer trong Windows họ cho rằng đây là một trong những chức năng tuyệt vời, nếu sử dụng Windows 8.
 
Microsoft đã ba bàn thắng trong trong việc phát minh này đó là: tạo ra một kinh nghiệm thống nhất cho quản và giám sát các hoạt động sao chép, loại bỏ bất kỳ phiền nhiễu để người sử dụng chỉ thấy thông tin quan trọng giúp con người trong kiểm soát các hoạt động sao chép của họ
 
Sự thay đổi đầu tiên mà bạn sẽ nhận thấy Windows sẽ sử dụng một hộp thoại duy nhất cho các hoạt động của nhiều tập tin hơn là mở một trong các tập tin đó. Hộp thoại tập tin cập nhật cho phép bạn hủy bỏ công việc riêng lẻ hoặc tạm dừng bất kỳ công việc nào chỉ với một nút bấm nếu bạn muốn kết thúc sớm hơn. Người dùng cũng có thể bấm và mở thư mục khi sao chép hoặc đang tải về từ trình duyệt web nào đó.
 

Chỉ cần nhấp vào nút thêm chi tiết sẽ mở ra một biểu đồ thời gian thực cho thấy tốc độ hiện tại của hoạt động cũng như thời gian và số lượng các tập tin còn lại. Ông Alex Simons, Giám đốc quản lý chương trình kỹ thuật trên Windows nhận xét ​​rằng ước tính thời gian còn lại để hoàn thành một bản sao gần như không thể chính xác vì có nhiều biến đổi không thể đoán trước và không thể kiểm soát được. Vì lý do này, các nhà nghiên cứu đã tập trung vào việc tinh chỉnh giao diện Windows Explorer 8 để các yếu tố đó có thể được chi tiết chính xác hơn”.
 

Cuối cùng, Microsoft cũng cải cách việc  xung đột tên tập tin trong Windows khi sao chép một tập tin vào một vị trí mà một tập tin có cùng tên đã tồn tại trước đó. Giao diện mới cho thấy hình thu nhỏ cho mỗi tập tin với tất cả các thông tin có liên quan bên cạnh vì vậy nó dễ dàng hơn để xác định tập tin bạn muốn giữ lại.


Thành Trăm (Theo Techspot)

TIN LIÊN QUAN