Microsoft trì hoãn cập nhật Windows 10 cho điện thoại cũ

16:53, 22/12/2015

Nếu bạn thuộc nhóm thiểu số sử dụng điện thoại Windows 8 hay 8.1, và đang hy vọng được cập nhật lên Windows 10 thì chúng tôi có một tin không vui cho bạn.

windows101

Microsoft đã quyết định trì hoãn việc cập nhật miễn phí Windows 10 bản di động cho điện thoại Windows 8 và 8.1 đến "đầu năm sau", theo tuyên bố chính thức được cung cấp cho ZDNet. Vậy là dự kiến sẽ tung ra Windows 10 bản di động cho tín đồ Windows Phone trong tháng này đã phá sản. 

Nền tảng di động của Microsoft đã thất bại trước sự phát triển vũ bão của iOS và Android; và hệ điều hành này cũng đang nhanh chóng trở nên không còn phù hợp trong con mắt của người tiêu dùng nữa. Các số liệu mới nhất từ Gartner cho thấy Windows Phone hiện chỉ chiếm một phần rất nhỏ (1,7%) thị trường điện thoại thông minh toàn cầu từ quý 3 năm 2015.

Tại thời điểm quan trọng như hiện nay, Microsoft cần nắm chặt lấy các khách hàng trung thành hiện có, và thực sự họ cũng không đủ kiên nhẫn để chờ đợi lâu hơn nữa mới được cập nhật Windows 10.

Hiện nay, cách duy nhất để có được phiên bản Windows 10 di động mới nhất là phải sở hữu ngay một trong hai smartphone Lumia 950 hay Lumia 950 XL.

Ngoài các ứng dụng Windows phổ quát, Windows 10 Di động mới còn có tính năng Continuum, một tính năng có thể biến điện thoại thông minh tương thích với máy tính để bàn PC giống như vai trò của một màn hình khi nó được cắm vào dock và kết nối với bàn phím, chuột và màn hình hiển thị. Windows 10 di động cũng bao gồm cả Microsoft Edge, một trình duyệt web gọn nhẹ hơn và nhanh hơn.

Microsoft hiện vẫn chưa thông báo chi tiết một cách xác thực về việc điện thoại thông minh Windows Phone 8 và 8.1 sẽ được cập nhật lên bản Windows 10 di động, đó là điều rất đáng lo ngại, và không phải là dấu hiệu tốt cho những điều sắp sửa xảy ra. 


TIN LIÊN QUAN