Minh bạch thông tin và kinh doanh hiệu quả với phần mềm SAP

15:07, 31/07/2009

Những ngày cuối tháng 7/2009, chuyến đi tuor của một trong những hãng cung cấp phần mềm doanh nghiệp hàng đầu thế giới SAP đã dừng chân ở Tp.HCM, với thông điệp: việc khai thác sức mạnh của CNTT sẽ giúp các doanh nghiệp đạt được sự minh bạch để phát triển bền vững trong môi trường kinh doanh cạnh tranh. Sự kiện nằm trong “SAP World Tour 2009” này với 27 điểm dừng chân đã được bắt đầu từ Bangkok (Thái Lan) từ đầu tháng 7 và sẽ kết thúc ở Karachi (Pakistan) vào đầu tháng 10/2009
 

Một số doanh nghiệp trong nước đã sử dụng SAP như Vinamilk, Kinh Đô, tập đoàn sản xuất hàng gia dụng quốc tế ICP... và theo SAP, từ khi ứng dụng hệ thống CRM của hãng, Vinamilk đã luôn có được những thông tin bán hàng tức thì từ hơn 90.000 đại lý bán lẻ trên toàn quốc, từ đó họ có thể quản lý bán hàng tốt hơn, đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác về hàng tồn kho, nguyên vật liệu, chương trình khuyến mãi... điều mà họ không làm được với các hệ thống phần mềm được ứng dụng trước đó.

Kinh Đô hiện đang sử dụng giải pháp ERP tổng thể của SAP, và đang dự định sẽ  triển khai mô-đun lên kế hoạch chuỗi cung ứng (Supply Chain Planning), tiếp đó sẽ ứng dụng mô-đun quản lý nguồn nhân lực và các nhà phân phối cấp 2. Còn ICP là một trong những công ty đầu tiên ở Việt Nam đã thực hiện cài đặt phần mềm SAP chỉ trong vòng 6 tháng.
 
Chia sẻ kinh nghiệm của doanh nghiệp mình, ông Lê Quang Hạnh, Phó tổng giám đốc ICP cho biết: việc triển khai phần mềm ERP đã góp phần giúp ICP đứng vững trên thị trường, qua việc kiểm soát cập nhật các mặt hàng, sản phẩm nào mang lại lợi nhuận cao và sản phẩm nào không; đặc biệt, ICP là tập đoàn có sự đầu tư và phải chịu sự kiểm soát chặt chẽ của 2 tổ chức quỹ lớn là Mekong Capital và Bank Invest của Đan Mạch, mà họ thì luôn đòi hỏi phải rất minh bạch trong sổ sách, và SAP/ERP đã giúp ICP đáp ứng tốt yêu cầu đó; một điều thú vị khác, SAP/ERP đã giúp chấm dứt việc tranh luận và bàn cãi trong ICP về các quy trình được tích hợp trong cùng một hệ thống, thay vì những việc tổng hợp rời rạc không thông qua một hệ thống kiểm soát nào như trước đó.
 
SAP hiện cung cấp nhiều giải pháp, ứng dụng và các dịch vụ phù hợp cho các doanh nghiệp trong hơn 25 nghành, nghề khác nhau, với khoảng 82.000 khách hàng ở trên 120 quốc gia./.
 
PV
TIN LIÊN QUAN