Mini MicroSD Reader mang khe cắm thẻ nhớ đến Nexus 7

17:15, 22/04/2013

Mini MicroSD Reader là một phụ kiện đang được phát triển và hứa hẹn đến tay người dùng vào tháng 7 tới đây. Điểm đặc biệt của thiết bị này chính là nó có khả năng bổ sung khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD cho smartphone hay tablet Android vốn hiện đang thiếu khe cắm thẻ nhớ mở rộng, chẳng hạn như Nexus 7. Thiết bị có hỗ trợ cho cả USB host hoặc USB-OTG (On-The-Go).


Nhược điểm của Nexus 7 chính là thiếu khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD, chính vì vậy sự xuất hiện của Mini MicroSD Reader sẽ đáp ứng các thiếu sót gây phiền toái trên Nexus 7 và các thiết bị tương tự, làm tăng không gian lưu trữ cho thiết bị của người sử dụng.


Về cơ bản, Mini MicroSD Reader có khả năng đọc và ghi dữ liệu từ khe cắm thẻ microSD, hỗ trợ sao chép tập tin giữa điện thoại hay tablet của bạn với thẻ nhớ microSD. Nó hỗ trợ thẻ microSDHC dung lượng đến 32 GB và thẻ microSDXC dung lượng đến 64 GB, tương thích với nhiều loại smartphone và tablet Android trên thị trường. Trên trang Kickstarter, thiết bị được mô tả có thể làm việc với các thiết bị dưới đây:
 
Samsung Galaxy S2, S3, Note, Note 2, hỗ trợ Class 1.
Motorola RAZR M, RAZR HD, RAZR MAXX HD, hỗ trợ Class 1.
HTC One X +, Evo 4G LTE (Sprint), DROID DNA, hỗ trợ Class 1.
Samsung Galaxy Nexus, Google Nexus 7 và Nexus 10, hỗ trợ Class 2.
Nook Color, Kindle Fire, hỗ trợ Class 3.
Máy tính bảng sử dụng chip Rockchip & Allwinner hoặc Sonicview N710, hỗ trợ Class 1.

Để rõ hơn, Class 1 là khả năng có thể làm việc với Mini MicroSD Reader mà không cần phải root hoặc thực hiện các phần mềm đặc quyền cần thiết khác. Class 2 là cho phép hỗ trợ các phần mềm của bên thứ 3 như nội dung tải về từ Play Store nhưng với một số hạn chế là thiết bị phải root và cài đặt phần mềm của bên thứ 3 như StickMount để loại bỏ những hạn chế. Cuối cùng là Class 3, yêu cầu cài đặt một ROM tùy chỉnh như CyanogenMod để có thể làm việc.


Sau khi sản phẩm được giao đến tay người dùng vào tháng 7/2013 tới đây, bạn có thể gắn thiết bị trên một dây khóa để tránh bị đánh mất nó trong quá trình di chuyển. Thiết bị này có thiết kế rất nhỏ, chỉ mỏng 2 mm ở điểm dày nhất. Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa công bố giá bán chính thức của sản phẩm này.

Thu Phương 
TIN LIÊN QUAN