Mobifone nâng cấp hệ thống mạng lõi

15:54, 30/05/2012

VMS MobiFone, nhà mạng viễn thông hàng đầu của Việt Nam, vừa tăng thêm 50% công suất của hệ thống mạng lõi truyền tin của mình thông qua lựa chọn Nokia Siemens Networks là đơn vị triển khai. Ngoài ra, việc hỗ trợ hiện đại hóa hệ thống mạng vô tuyến GSM và 3G của MobiFone tại khu vực miền trung và miền nam Việt Nam cũng do đối tác này đảm nhiệm.
 
 
MobiFone hướng tới việc quản lý hiệu quả sự bùng nổ của dữ liệu trên hệ thống mạng của mình do ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng các dịch vụ di động băng thông rộng ưu việt mà nhà mạng đang cung cấp. Cả hai gói nâng cấp mạng lõi truyền tin và mạng vô tuyến này hiện đã được hoàn tất và đưa vào khai thác sử dụng.
 
 

Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết: “Chỉ một hệ thống mạng linh hoạt và độ tin cậy cao, có thể đáp ứng được nhu cầu về truyền dữ liệu cho ngày hôm nay cũng như trong tương lai. Bên cạnh đó, Mobifone sẽ tiếp tục hiện đại hóa mạng vô tuyến của mình để tăng công suất truyền dẫn dữ liệu cho các mạng GSM hiện tại, đồng thời tăng cường trải nghiệm dịch vụ cho các khách hàng đang thuê bao dịch vụ GSM và 3G của Mobifone. Nokia Siemens Networks là đối tác hỗ trợ Mobifone hiện thực hóa hai mục tiêu quan trọng này. Hệ thống mạng lõi công suất cao sẽ giúp mạng Mobifone phục vụ được nhiều thuê bao hơn, trong khi mạng vô tuyến được nâng cấp sẽ cho phép triển khai các dịch vụ dữ liệu tốc độ cao đến với những thuê bao điện thoại thông minh đang tăng mạnh trong giai đoạn hiện nay.”
 
 
 
 
 
Ông Tanat Techatanabaht, Tổng giám đốc Nokia Siemens Networks Việt Nam chia sẻ: “Sự phổ biến nhanh chóng của điện thoại thông minh trong cuộc sống đã khiến Internet di động tại Việt Nam bùng nổ hơn bao giờ hết, đồng thời cũng tạo ra 'sức nóng' cạnh tranh ngày càng rõ giữa các nhà mạng viễn thông. Những dự án nâng cấp này sẽ giúp MobiFone khẳng định vị thế vững chắc của họ trên thị trường, đồng thời giúp tạo ra thêm các dòng lợi nhuận mới nhờ triển khai được nhiều dịch vụ giá trị gia tăng”.
 

 
Được biết, mạng lõi truyền tin của MobiFone đã được nâng cấp sử dụng giải pháp Flexi ISN (Intelligent Service Node) giúp đơn giản hóa việc quản lý dữ liệu cũng như chức năng tính cước. Bên cạnh đó, hệ thống mạng đường trục IP của MobiFone vừa qua cũng được nâng cấp để tăng tính ổn định cũng như độ khả mở, bao gồm cả việc triển khai Cổng mạng Flexi Network Gateway (Flexi NG) trên nền ATCA*, một phần trong kiến trúc Liquid Core của Nokia Siemens Networks. Giải pháp này giúp cung cấp thông lượng cũng như khả năng truyền tín hiệu cao để hỗ trợ cho lưu lượng truy cập di động băng thông rộng đang ngày càng tăng cao.

 
 
Trong một hợp đồng riêng khác, MobiFone và Nokia Siemens Networks cũng đã ký kết hợp đồng nâng cấp mạng GSM/3G của MobiFone với nền tảng Single RAN, được thiết kế xung quanh thiết bị trạm Flexi Multiradio Base Station  nhỏ gọn, tiết kiệm điện năng. Nokia Siemens Networks cũng đã nâng cấp hệ thống quản lý mạng NetAct, cho phép việc phép giám sát, quản lý và tối ưu hóa hệ mạng GSM/3G của MobiFone một cách thống nhất và hiệu quả. Như vậy, bên cạnh việc quản lý toàn diện dự án nâng cấp, Nokia Siemens Networks cũng sẽ giúp Mobifone quản lý dễ dàng, thuận tiện toàn hệ thống mạng Mobifone. 

 
 
Thảo Nguyên
TIN LIÊN QUAN