MobiFone sẽ tập trung cho di động, truyền hình, bán lẻ và đa phương tiện

00:00, 27/07/2015

Tại Đại hội Đảng bộ MobiFone lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015-2020, MobiFone xác định 4 lĩnh vực lớn, sẽ tập trung kinh doanh trong thời gian tới là Di động, Truyền hình, Bán...

mobi

Đại hội đã tổng kết, đánh giá các kết quả đạt được của nhiệm kỳ 2010-2015, phân tích đánh giá, biểu dương nhiều tập thể và cá nhân có đóng góp cho Tổng Công ty MobiFone trong thời kỳ qua. Đại hội cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, tồn tại để rút ra những kinh nghiệm cho nhiệm kỳ mới.
Trong giai đoạn từ năm 2010-2014 với tổng doanh thu phát sinh của Tổng công ty đạt trên 191.209 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 8%/năm; Tổng lợi nhuận trước thuế đạt trên 32.997 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân đạt 6%/năm. Trong đó, tổng số nộp ngân sách nhà nước đạt trên 22.864 tỷ đồng.

Mục tiêu của MobiFone trong nhiệm kỳ 2015-2020 được xác định là đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm trên 20%, đến năm 2020 đạt doanh thu hơn 100.000 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế bình quân hàng năm tăng 3-5%, nộp ngân sách nhà nước tăng bình quân 5%/năm, năng suất lao động bình quân tăng 6%/năm; Thực hiện cổ phần hóa MobiFone theo đúng chỉ đạo của Đảng, Chính phủ. 

Theo ông Cao Duy Hải, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, trong thời gian tới, công ty sẽ tiến hành cổ phần hoá Tổng công ty theo đúng chỉ đạo của Đảng, Chính phủ; và thực hiện kinh doanh tập trung vào các lĩnh vực lớn như di động, truyền hình, bán lẻ, đa phương tiện; xây dựng hệ thống kênh phân phối rộng… Nhà mạng này cũng cam kết giữ vững và tăng thị phần của MobiFone.

Có thể nói, đây là một một thách thức lớn đối với MobiFone sau khi tách ra hoạt động độc lập, với nguồn lực hạn chế hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Do vậy, Tổng công ty rất cần xác định chính xác thứ tự ưu tiên trong đầu tư phát triển và Đảng bộ cần đầu tư thời gian thích đáng để lãnh đạo, tạo được sự đồng thuận cao nhất trong toàn Đảng bộ, trước hết trong Hội đồng thành viên, trong Ban Tổng Giám đốc điều hành để nhiệm vụ khó khăn nhưng cấp bách này đạt hiệu quả cao nhất.


TIN LIÊN QUAN