Mobile Marketing – Những “Ẩn số vàng” được hé mở

11:30, 15/11/2012

Bởi còn quá nhiều những hiểu lầm về Mobile Marketing, mà “Ngày hôm nay, chúng ta ở đây là để thay đổi tư duy, thay đổi suy nghĩ”. Đó là những chia sẻ của anh Vũ Hoàng Tâm - CEO VHT Corporation trong buổi tọa đàm “Tự tin nghề Marketing: Chủ đề Mobile Marketing” do câu lạc bộ Marketing trường Đại học Ngoại Thương tổ chức vào ngày 14/11 vừa qua.

“Tọa đàm Tự tin nghề Marketing” là một hoạt động được tổ chức thường niên bởi Câu lạc bộ Marketing trường Đại học Ngoại thương – MaC FTU - nhằm đem đến cho các bạn sinh viên cái nhìn toàn diện về marketing. Tọa đàm năm nay với chủ đề Mobile Marketing đã thu hút hơn 300 sinh viên đến từ nhiều trường đại học và cả các marketer chuyên nghiệp.


Mobile Marketing vẫn còn là một khái niệm mới và khi áp dụng cần đầu tư một khoản chi phí khá lớn. Chính vì vậy mà hình thức này vẫn chưa được các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng rộng rãi. Qua chia sẻ của các diễn giả, khán giả tham dự Tọa đàm đã phần nào hiểu thêm về hình thức marketing mới mẻ và thú vị này.

Khi được hỏi về chức năng của Mobile Marketing, diễn giả Vũ Hoàng Tâm đã chia sẻ: “Mobile Marketing không phải để quảng cáo. Mobile Marketing chỉ là một khâu trong toàn bộ chiến dịch quảng cáo nhằm thu thập thông tin khách hàng.” .

Diễn giả Lại Tuấn Cường cũng nhận định: “Khi một doanh nghiệp đã có thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường, sản phẩm được sử dụng đại trà phổ biến thì mobile marketing sẽ là phương thức marketing tuy mới nhưng rất hữu ích và hiệu quả”.

Ngoài ra, khi đề cập đến việc nhiều doanh nghiệp sử dụng tin nhắn quảng cáo tràn lan làm phiền khách hàng, diễn giả Bùi Quang Tuyến đã đứng trên quan điểm của nhà mạng để khẳng định rằng: “Các nhà mạng sẽ không vì những lợi nhuận trước mắt mà làm ảnh hưởng xấu đến khách hàng mà sẽ cố gắng hết sức để ngăn chặn những tin nhắn rác gửi đến các thuê bao di động”.

Đồng thời cả ba diễn giả đều đồng tình với việc Việt Nam nên có một khung pháp lí đủ nghiêm minh để xử phạt những doanh nghiệp sử dụng Mobile Marketing theo hướng tiêu cực, sai mục đích, gây phiền nhiễu cho người sử dụng di động nhằm tương xứng với triển vọng của Mobile Marketing tại Việt Nam trong tương lai – trở thành một hình thức phát triển và đa dạng với nhiều phương thức khác nhau.

Buổi Tọa đàm đã kết thúc với những ấn tượng tốt đẹp bởi các kiến thức thực tế và chuyên môn bổ ích từ sự chia sẻ nhiệt tình của các vị diễn giả. Trong tương lai, MaC FTU sẽ tiếp tục nỗ lực để đem tới cho những người yêu marketing thật nhiều chương trình thú vị và hấp dẫn hơn nữa liên quan đến bộ môn nghệ thuật trong kinh doanh này!

Những hình ảnh ghi nhận:

Những vị khách đầu tiên...


Hội trường nhanh chóng chật cứng



Các diễn giả chia sẻ vể Mobile Marketing cởi mở, và thẳng thắn

Ai cũng...

... chăm chú lắng nghe


Chụp hình lưu niệm

CLB Marketing trường ĐH Ngoại thương – đơn vị Tổ chức Tọa đàm Tự tin nghề Marketing

Mai Ly
TIN LIÊN QUAN