Mobile Marketing: Quảng cáo thông minh, hiệu quả

15:11, 29/11/2012

Với lợi thế tận dụng sự phát triển rộng khắp của các thế hệ Smartphone đời mới, hoạt động tốt trên các nền tảng mạng hiện đại, Mobile Marketing ngày càng phát triển. Không hoàn toàn chỉ là để quảng cáo, hệ thống Mobile Marketing được thiết lập, phát triển tốt, sẽ là công cụ hữu hiệu để thu thập thông tin, cũng như quản lý mọi thông tin khách hàng, đối tác. Từ đó những nhà cung cấp dịch vụ có những điều tiết hợp lí, đảm bảo hài hòa lợi ích dịch vụ và kinh tế, mà lợi ích khách hàng là yếu tố quyết định lợi nhuận, doanh thu.

Ứng dụng Mobile Marketing như thế nào?


Là doanh nghiệp (DN) đầu tiên tại Việt Nam được công nhận là thành viên chính thức của Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu, Công ty Cổ phần Truyền thông Tập trung Mặt trời vàng (Goldsun Focus Media) đã nghiên cứu và cập nhật các kiến thức về ngành Mobile Marketing. Bà Nguyễn Thị Thúy Bình - Phó tổng giám đốc chiến lược Goldsun Focus Media chia sẻ: “Trước đây khi nói tới Mobile Marketing, các nhà quảng cáo thường chỉ nghĩ tới tin nhắn Spam. Giờ đây, khái niệm này đã mở rộng thành một ngành khoa học đầy lý thú và thu hút sự khám phá của hàng triệu nhà cung cấp dịch vụ trên thế giới”.

Giải pháp SoSmart


Là dịch vụ Mobile Marketing trọn gói đầu tiên tại Việt Nam, SoSmart cung cấp:

Tư vấn và phát triển ứng dụng trên Mobile cho chiến dịch marketing của nhà quảng cáo: Chỉ cần được cung cấp tóm tắt sơ bộ về các mục tiêu và mong muốn của nhà quảng cáo, SoSmart sẽ phát triển ý tưởng sáng tạo cho kịch bản chương trình marketing của nhà quảng cáo trên ĐTDĐ, tham gia xây dựng và quản trị ứng dụng cho nhà quảng cáo, sáng tạo thông điệp, hình ảnh quảng cáo trên ĐTDĐ cho nhà quảng cáo, đồng thời lập kế hoạch truyền thông cho chương trình trên mạng lưới ĐTDĐ tùy thuộc vào nhóm đối tượng mục tiêu của nhà quảng cáo đưa ra.

Phân phối quảng cáo tự động trên Cổng quảng cáo Thông minh tới mạng lưới người dùng Smartphone: SoSmart đang kết nối với một lưu lượng người dùng smartphone lớn nhất Việt Nam. Tổng lượt truy cập bình quân vào mạng lưới hiện nay lên tới hơn 500 triệu lượt truy cập /tháng. SoSmart đã kết nối với xấp xỉ 200 kênh tiện ích trên ĐTDĐ tại Việt Nam. Tổng “dân cư” dùng ĐTDĐ trong mạng lưới của SoSmart hiện nay vào khoảng 13 triệu người, trong đó hơn 70% sở hữu Smartphone với hệ điều hành là Android và iOS.


SoSmart cung cấp các tiêu chí giúp nhà quảng cáo xác định mục tiêu và thời điểm đưa thông điệp quảng cáo phù hợp tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu sử dụng ĐTDĐ, bao gồm: Lựa chọn khách hàng mục tiêu theo tiêu chí vị trí địa lý hiện tại của khách hàng mục tiêu (Quốc gia). Lựa chọn khách hàng mục tiêu theo thói quen/nhu cầu sử dụng tiện ích. Lựa chọn khách hàng mục tiêu theo chủng loại thiết bị điện thoại mà khách hàng đang sử dụng (hệ điều hành, dòng máy điện thoại). Lựa chọn thời gian phân phối quảng cáo trong ngày.

Loại hình quảng cáo SoSmart cung cấp: Banner chữ. Banner ảnh (định dạng ảnh tĩnh, ảnh .gif, rich media) có khả năng phù hợp vào các kích cỡ màn hình điện thoại khác nhau.

Đơn vị sản phẩm SoSmart cung cấp: CPM - tính theo lượt hiển thị quảng cáo. CPC - tính theo số lượng lượt tham gia vào ứng dụng của chiến dịch.

SoSmart đạt hơn 500triệu lượt truy cập/tháng

Hệ thống báo cáo kiểm soát chiến dịch truyền thông: SoSmart cung cấp cho nhà quảng cáo tài khoản để truy cập vào cổng quảng cáo www. sosmart.vn và xem kết quả chiến dịch thường xuyên. Hệ thống báo cáo quản trị chiến dịch bao gồm có: báo cáo kết quả hiện thị, kết quả lượt tham gia chiến dịch, báo cáo hỗ trợ đánh giá và phân tích kết quả chiến dịch. Sau mỗi chiến dịch, nhà quảng cáo sẽ nhận được báo cáo “Random Screenshot” chứng thực phát quảng cáo từ đơn vị thứ ba. SoSmart ra đời với mong muốn làm cho người dùng tiếp cận nhanh nhất với người bán hàng. Để thực hiện được cam kết này, SoSmart luôn áp dụng công thức REACH + RELEVANCE = ROI khi cung cấp dịch vụ cho các nhà quảng cáo.

Trong đó: REACH: ‘dân cư’ không ngừng phát triển và không ngừng hoạt động trong mạng lưới. RELEVANCE: ý tưởng giải pháp và ý tưởng truyền thông luôn phù hợp và nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu trong kế hoạch triển khai. ROI: kết quả mong muốn của khách hàng.

SoSmart tham gia đề cử trong khuôn khổ Best Mobile Product 2012 ở hạng mục Giải pháp di động - Mobile Solution...


Theo công bố mới nhất của Neilsen, tại Việt Nam đã có 30% người dùng ĐTDĐ sở hữu smartphone, trong đó có hơn 60% thường xuyên truy cập Internet bằng điện thoại. Trong số những người được hỏi, có 42% trả lời sẽ thay điện thoại bình thường bằng smartphone trong 6 tháng tới. Nếu so sánh với thị trường Mỹ, đây là những con số khá thu hút đối với các nhà quảng cáo.

 

Gia Linh

TIN LIÊN QUAN