Mobile Money góp phần kéo nông thôn đến gần thành thị

14:11, 06/05/2021

dịch vụ thanh toán Mobile Money sắp ra đời có thể coi là tín hiệu vui giúp người dân thuận tiện, dễ dàng hơn trong các giao dịch, góp phần nâng cao chất lượng đời sống nông dân, thu hẹp khoảng cách nông thôn- thành thị.

Theo thống kê mới nhất, hiện nay, dân số nước ta đã trên 98 triệu người, trong đó, hơn 66% dân số sống ở các khu vực nông thôn, miền núi, họ gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với ngân hàng và xa lạ với các hình thức thanh toán, giao dịch điện tử. Vì vậy, việc dịch vụ thanh toán Mobile Money sắp ra đời có thể coi là tín hiệu vui giúp người dân thuận tiện, dễ dàng hơn trong các giao dịch, góp phần nâng cao chất lượng đời sống nông dân, thu hẹp khoảng cách nông thôn- thành thị.

Mobile Money góp phần kéo nông thôn đến gần thành thị ảnh 1

Mọi người dân dễ dàng sử dụng Mobile Money.

Khoảng 10 năm trở lại, Mobile Money đã có sự phát triển mạnh mẽ khi có tới gần 900 triệu tài khoản đăng kí tại trên 90 nước. Phương tiện thanh toán này áp dụng rộng rãi tại các nước phát triển và ngày càng được ưa chuộng ở những quốc gia vốn được coi là “vùng trũng” như: Ghana, Bờ biển Ngà, Senegal, Benin… Đối với nhiều quốc gia, các giao dịch có giá trị nhỏ qua tài khoản thuê bao di động cao gấp 5 lần việc sử dụng tài khoản ngân hàng và tỉ lệ này ngày càng cao lên. Nhờ Mobile Money, nhiều nông dân ở Kenya, Rwanda, Tazania, Bờ biển Ngà... được hưởng lợi từ số hóa chuỗi giá trị thông qua cải thiện tính minh bạch và khả năng giám sát trong nông nghiệp, giúp giảm rủi ro gian lận, dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thị trường.

Mỹ Linh (T/h)