Mọi điều cần biết về mẫu iPhone 5C giá rẻ

11:05, 30/07/2013

Những ngày này tin đồn về mẫu iPhone giá rẻ đang rộ lên. Được biết sản phẩm này sắp sửa ra mắt cùng với mẫu iPhone chủ lực mới của Apple. Mặc dù Apple chưa chính thức công bố bất cứ gì, song tin đồn và hình ảnh của máy đã xuất hiện rất nhiều. Sau đây là những gì bạn cần biết về mẫu iPhone bí ẩn này, từ tên gọi đến ngày bán và giá bán sản phẩm.

1. Tên gọi

Những bức ảnh rò rỉ trong cuối tuần qua cho thấy iPhone giá rẻ sẽ có tên gọi là iPhone 5C, trong đó chữ “C” là viết tắt của “color” (màu sắc). Tên gọi iPhone 5C nổi bật trên các hộp đóng gói sản phẩm bị rò rỉ. Không như hộp dành cho các mẫu iPhone trước, iPhone 5C sẽ được đóng gói trong hộp nhựa màu trắng, giống như hộp đóng gói iPod hiện nay.

Tên gọi iPhone 5C có vẻ ý nghĩa vì Apple có thể không muốn mọi người xem nhãn hiệu của họ và các sản phẩm của họ là hàng “giá rẻ”, “bình dân” hay “chi phí thấp”, bởi tất cả những cụm từ này đều có thể ám chỉ đến chất lượng sản phẩm không cao. Là một nhãn hiệu cao cấp, iPhone 5C sẽ vẫn giúp Apple giữ danh giá cho nhãn hiệu của hãng.

2. Thiết kế

Không như cấu trúc kim loại và kính cao cấp mà chúng ta nhìn thấy trong các thế hệ trước của iPhone, iPhone 5C sẽ có thiết kế polycarbonate. Sử dụng vỏ nhựa của thế hệ iPhone 3G, iPhone 5C sẽ có dáng cao, hình chữ nhật giống iPhone 5. Ngoài ra còn có tin đồn iPhone 5C sẽ có màn hình Retina 4 inch độ phân giải giống iPhone 5, iPod Touch, và iPhone 5S.

Hơn nữa, vỏ nhựa sẽ được trang điểm nhiều màu nổi bật, thời trang hơn vì hãng gần đây đã tuyển dụng một chuyên gia của hãng thời trang Yves St. Laurent.

Các nút như âm lượng, nguồn và chuông sẽ không phải bằng chrome hay kim loại. Thay vào đó, những nút này sẽ bằng nhựa và sẽ được sơn màu để hợp với màu của vỏ nhựa.

3. Camera

iPhone 5C được đồn là có camera 5 megapixel với đèn LED ở phía sau của thiết bị. Có tin nói Apple có thể tăng số điểm megapixel của iPhone 5S lên 13 hoặc 13 megapixel và máy sẽ có flash LED kép. Nếu đúng, điều này cũng có thể xảy ra với iPhone 5C với camera 8 megapixel, tuỳ thuộc vào chi phí.

Máy cũng sẽ có camera FaceTime mặt trước.

4. Màn hình Retina

Apple có thể sẽ không hà tiện linh kiện màn hình cho iPhone 5C. Gần đây, nhiều tin đồn nói máy sẽ có màn hình Retina 4 inch với độ phân giải giống với iPhone 5. Đây có thể là điểm nhấn lớn cho những người dùng muốn có màn hình độ phân giải cao, nhưng không đủ tiền để mua mẫu smartphone iOS cao cấp hơn.

5. Tốc độ xử lý, RAM và lưu trữ

Dù nhiều tin tức rò rỉ về hình ảnh, thiết kế bên ngoài của iPhone 5C song chúng ta chưa có nhiều tin về nội thất của máy. Song cũng đừng hy vọng Apple sẽ có các thông số kỹ thuật cao cho iPhone 5C. Một tài liệu rò rỉ trước đó nói máy sẽ có RAM 1GB, Bluetooth 4.0, và WiFi.

Dung lượng lưu trữ có thể bị hạn chế để giảm chi phí. Hiện nay, mẫu iPhone chủ lực có các dung lượng 16, 32, và 64 GB. Apple có thể chỉ ra một phiên bản iPHone 5C 16GB.

Đối với bộ vi xử lý, iPhone 5 hiện nay có vi xử lý Apple A5 và iPhone 5S có thể dùng vi xử lý A7. Nếu vậy, iPhone 5C có thể sẽ có CPU 5A, hoặc thậm chí thấp hơn 5A.

6. Giá, ngày ra mắt và ngày bán

Dòng iPhone 4 phiên bản 16GB tại Mỹ đang được phát miễn phí kèm hợp đồng nhà mạng, iPhone 4S thì có giá 99 USD với hợp đồng sử dụng dịch vụ nhà mạng trong 2 năm, iPhone 5 có giá 200 USD. Chưa rõ khi nào iPhone 5S và iPhone 5C ra mắt, song Apple sẽ tiếp tục bán các mẫu iPhone cũ hơn của hãng cùng với hai sản phẩm mới.

Tuy vậy, có nhiều tin đồn nói Apple sẽ không bán các mẫu iPhone cũ hơn bên cạnh các mẫu iPhone mới. Nếu thế, iPhone 5S có thể có giá 200 USD cho bản 16GB kèm hợp đồng 2 năm. iPhone 5C có thể được miễn phí hoặc có giá 100 USD kèm hợp đồng 2 năm. Chưa rõ mức giá Apple sẽ bán ra với bản không khoá mạng và không kèm hợp đồng. Các mẫu iPhone chủ lực được bán ra không kèm hợp đồng giá khởi điểm là 650 USD. Apple sẽ phải định giá iPhone 5C thấp hơn nhiều để cạnh tranh với các thiết bị Android bình dân và với Nokia Lumia 520.

Dự kiến Apple sẽ côg bố dòng iPhone mới trong mùa thu này, và iPhone 5C cũng được tin là một trong số những sản phẩm này. Thiết bị có thể sẽ bán vào cuối tháng 9 hoặc trong tháng 10 tới.

Hải An

TIN LIÊN QUAN