Mỗi người dùng đã đóng góp bao nhiêu tiền cho Facebook?
10:38, 24/09/2015
Theo kết quả từ hãng chuyên nghiên cứu về thị trường eMarketer thì Facebook nắm giữ 65% lượng chi tiêu quảng cáo mạng xã hội trên toàn thế giới.
Facebook, mạng xã hộ lớn nhất thế giới với 1,5 tỷ người dùng có thể thu được trung bình khoảng 12,76 USD lợi nhuận quảng trên một đơn vị người dùng. Riêng ở Mỹ, con số này 48,76 USD/người - kết quả nghiên cứu từ eMarketer.
Menlo Park California là công ty nắm giữ 65% tổng chi tiêu quảng cáo mạng xã hội trên toàn thế giới năm 215. Trong năm nay, Facebook dự kiến sẽ thu được khoảng 16,3 tỷ USD từ quảng cáo mạng xã hội trên toàn cầu, tăng 41% so với năm 2014 (với chỉ 11,5 tỷ USD).
Instagram, mạng xã hội vừa công bố đạt mốc 400 triệu người dùng, cũng thu được khoảng 600 triệu USD trong năm nay, chỉ bằng 5% so với tổng lợi nhuận quảng cáo của Facebook.
Ngoài ra Twitter cũng hy vọng sẽ kiếm được lợi nhuận khoảng 7,75USD/người dùng trên toàn cầu nói chung và 24,48USD trên một đơn vị người dùng tại Mỹ. Hiện nay Twitter mới chỉ có 316 triệu người dùng.