MoMo cảnh báo hiện tượng giả mạo gói hỗ trợ, quà tặng để lừa đảo
Gần đây, MoMo ghi nhận tình trạng một số đối tượng lừa đảo giả danh Ví điện tử MoMo để gửi email cho khách hàng với tiêu đề “Gói hỗ trợ COVID - chung tay vượt qua đại dịch” hoặc “Gói quà tặng hỗ trợ người dân TP.Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch” nhằm yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đăng nhập để nhận được gói hỗ trợ.
Cụ thể như sau: Tên email giả danh Ví MOMO theo cấu trúc đa dạng, ví dụ momo.uudai@gmail.com hoặc momo.uudaiXX@gmail.com (XX là các số ngẫu nhiên) hoặc momo.XXX@gmail.com (XXX là các từ khóa khác) hoặc các email có đuôi gmail khác.
Trong email có chứa đường dẫn Google Form, yêu cầu Khách hàng truy cập tiếp vào một đường dẫn khác đến website giả mạo MoMo (ví dụ www.momo.sbs) để nhận ưu đãi:
|
Tại website này, khách hàng được yêu cầu nhập thông tin đăng nhập (số điện thoại, mật khẩu, OTP). Sau khi khách hàng hoàn tất việc nhập thông tin, đối tượng lừa đảo sẽ đánh cắp thông tin đăng nhập Ví của khách hàng và tiến hành tẩu tán tiền.
Đây hoàn toàn là hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng. Ví điện tử MoMo cho biết, hiện không có chương trình hỗ trợ/cứu trợ COVID đến người dùng và khuyến cáo khách hàng bỏ qua nếu nhận được những email có nội dung tương tự, và tuyệt đối không nhấn vào các đường dẫn hoặc cung cấp bất kỳ thông tin đăng nhập nào ngoài ứng dụng Ví điện tử MoMo.
Trong trường hợp khách hàng đã cung cấp thông tin trên các website giả mạo, cần liên hệ ngay với bộ phận Chăm sóc khách hàng của MoMo (Tổng đài CSKH 1900 5454 41/ Mục hỗ trợ trên ứng dụng) hoặc thực hiện khóa Ví tự động qua tổng đài 1900 5454 41 (nhấn phím 1).
Ngoài ra, để cập nhật thông tin chính xác và nhanh chóng về các chương trình chính thống của MoMo, khách hàng có thể cập nhật hoặc kiểm tra thông tin qua các kênh sau:
Minh Thùy (T/h)