Môn Lịch sử đối với học sinh THPT dự kiến sẽ có học phần bắt buộc mỗi năm học
Ngày 11/7, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ ký ban hành Kế hoạch thực hiện môn Lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Ảnh: minh họa.
Trong đó, nội dung hoạt động của kế hoạch là xây dựng, lựa chọn, điều chỉnh, thẩm định chương trình Lịch sử cấp trung học phổ thông phần bắt buộc với thời lượng 52 tiết/năm học đối với tất cả học sinh khối trung học phổ thông.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng xây dựng kế hoạch biên soạn, thẩm định tài liệu tập huấn thực hiện chương trình Lịch sử bắt buộc; tổ chức tập huấn trực tiếp cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các Sở Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thực hiện chương trình Lịch sử phần bắt buộc.
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Vụ Giáo dục Trung học chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan thành lập: Ban Phát triển chương trình Lịch sử cấp trung học phổ thông và thực hiện nhiệm vụ xây dựng, rà soát, điều chỉnh chương trình Lịch sử cấp trung học phổ thông; biên soạn tài liệu hướng dẫn thực hiện chương trình trước ngày 25/8.
Thành lập và tổ chức thẩm định của Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình Lịch sử cấp trung học phổ thông phần bắt buộc, thời gian hoàn thành trước ngày 15/8; thành lập và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng biên soạn tài liệu tập huấn hướng dẫn thực hiện nội dung Lịch sử bắt buộc thời gian hoàn thành trước ngày 12/8.
Bên cạnh đó, Vụ Giáo dục Trung học tổ chức hội thảo xin ý kiến, tổ chức, các nhà khoa học, giáo viên về chương trình Lịch sử cấp trung học phổ thông phần bắt buộc với thời lượng 52 tiết/năm học, thời gian hoàn thành trước ngày 14/8; tổ chức các đợt tập huấn hướng dẫn thực hiện chương trình bảo đảm theo kế hoạch, thời gian hoàn thành trước ngày 20/9.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo chọn cử cán bộ quản lý, giáo viên tham gia bảo đảm các hoạt động trong kế hoạch; triển khai tập huấn đại trà về tổ chức dạy học chương trình Lịch sử cấp trung học phổ thông phần bắt buộc cho cán bộ quản lý, giáo viên để nâng sự phù hợp với điều kiện địa phương; giám sát, đánh giá kết quả tham gia tập huấn của giáo viên…
PV