mSearch- Tìm gì được nấy!

00:00, 30/01/2011

Có lúc nào bạn ngẫu hứng muốn rủ nhóm đi chơi đâu đó đổi không khí? Chỗ nào mới, hấp dẫn nhỉ? Câu hỏi khó trả lời luôn có thể làm nản lòng cuộc chơi. mSearch là dịch vụ trên di động có thể giúp giải quyết việc này.

Nhắn tin tìm địa chỉ

Từ máy di động, chỉ cần soạn tin nhắn: DD Khu vui choi hay o HCM gửi 9248. Ngay lập tức, tin hồi đáp được chuyển đến với nhiều địa chỉ khá thú vị: Khu vui chơi Questxone: 549 Nguyễn Tri Phương. Khu vui chơi Tiếu : 148 Trưng Nữ Vương. Khu vui chơi Hồ Đá, gần khu Đại học Quốc Gia… và nhiều địa chỉ khác chỉ trong một tin nhắn gửi đến.

Nhắn tin tìm địa chỉ là một trong những dịch vụ có tên mSearch mới được Mobifone cung cấp gần đây. Ngoài khả năng tìm địa chỉ, mSearch còn cung cấp khả năng tìm kiếm: Tin tức, Nhạc MP3, Hình ảnh, Truyện, Cẩm nang, Sổ xố, Chứng khoán, Bóng đá, Từ điển. Trong mSearch, chuyên mục khá hữu ích là tìm Địa điểm. Ở chừng mực nào đó, dịch vụ giúp tư vấn tức thời địa điểm cần tìm và gợi mở cho người dùng. Không chỉ tìm các địa chỉ mới chưa biết bao giờ, bạn có thể tìm cả những địa chỉ cũ mà trong một phút giây nào đó chỉ nhớ tên mà không nhớ rõ địa chỉ hoặc ngược lại.

Tuy nhiên, dịch vụ cũng không phải là cuốn bách khoa toàn thư để cái gì cũng có thể cho bạn thông số đầy đủ. Điển hình như việc sẽ có từ 4- 8 địa chỉ được chia đều cho 2 tin nhắn gửi đến. Muốn biết nhiều hơn nữa, bạn sẽ tiếp tục nhắn tin với nội dung yêu cầu khác.

Cài ứng dụng mSearch

Bên cạnh việc nhắn tin theo cú pháp DD {Truy vấn} gửi 9248 để tìm thông tin thì bạn có thể cài đặt ứng dụng để dùng được mSearch. Trước hết, điện thoại bạn đã được cài GPRS. Tùy từng dòng máy mà bạn nhập địa chỉ: http://msearch.vn/wap. Sau đó, bạn chọn hãng điện thoại và model máy đang dùng để có thể tải và cài đặt ứng dụng vào máy. Nhìn chung, thao tác này đơn giản, đa phần các dòng máy đều có thể tải và cài đặt được ứng dụng dễ dàng. Cài đặt thành công, bạn sẽ thấy có biểu tượng mSearch là một kính lúp nằm trên cuốn sách trong máy.

Khi kích hoạt ứng dụng, bạn sẽ được yêu cầu xác nhận cho phép có được chạy ứng dụng hay không? Bạn xác nhận Có thì hệ thống yêu cầu lựa chọn hình thức kết nối GPRS/EDGE/3G. Chẳng hạn, bạn chọn GPRS thì đưa phím điều khiển vào GPRS. Một thao tác nữa để hoàn tất mọi thứ là bạn vào Kích hoạt (cước kích hoạt là 500đồng) để khởi động ứng dụng. Lúc này, màn hình ứng dụng mSearch sẽ hiện ra với Ô trống tìm kiếm đặt trên cùng; phía dưới là 10 danh mục dịch vụ và có thêm danh mục Trợ giúp, Cấu hình và Tài khoản để bạn đăng ký, hủy gói cước sử dụng dịch vụ. 

Trải nghiệm mSearch địa chỉđộng

Sau khi hoàn thành mọi công đoạn và đi vào trải nghiệm ứng dụng mới thấy hết cái hay của dịch vụ. Ngay màn hình chính giao diện mSearch, bạn đưa phím điều khiển vào danh mục Địa điểm. Vào đây, bạn thấy một số mục gợi ý trong việc tìm kiếm địa điểm như: Quán ngon, Xi tai, Ăn bụi, Tán gẫu, Điểm hẹn Worldcup…

Ở mỗi mục nhỏ gợi ý này có nhiều chi tiết hơn để bạn tha hồ lựa chọn. Ví như bạn vào Điểm hẹn Worldcup thì sẽ có 2 lựa chọn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Bạn đưa phím điều khiển vào Tp. Hồ Chí Minh thì kết quả hiện ra khá chi tiết và tương đối đầy đủ: Café ấn tượng, Café bóng đá số, Trà sữa-Kem Hizza, Café Phố Xưa… Thấy địa điểm nào thuận lợi và mình chưa đi lần nào, bạn đưa phím vào thì địa chỉ, số địa thoại và cả hình ảnh quán sẽ hiện ra. Trường hợp bạn không thích những mục gợi ý của dịch vụ thì bạn trở về lại màn hình chính. Ngay ở Ô trống tìm kiếm, bạn điền vào thông tin muốn tìm. Chẳng hạn bạn nhập chữ “cà phê” vào thì một loạt danh sách cafe ở cả 2 miền Nam- Bắc sẽ hiện ra. Việc còn lại là bạn cứ theo đó mà thẳng tiến.

mSearch có 3 gói cước dịch vụ: MS1 2000 đồng/ngày; MS7 10.000 đồng/7ngày và MS30 30.000 đồng/30 ngày. Đây là các gói cước để bạn sử dụng thoải mái các dịch vụ  tìm kiếm như Địa Điểm, Cẩm nang, Từ Điển, Hình ảnh, Truyện, Nhạc MP3… Nếu sau khi tìm kiếm, bạn muốn tải nội dung về máy như tải nhạc chuông, tải album, hình ảnh, game thì sẽ có thêm cước nội dung. Mức cước này được tính cho 1 lần tải. Ví như tải hình ảnh 2000 đồng/lần tải; tải nhạc chuông 2000- 3000 đồng/lần tải.  

Cước nhắn tin đến đầu số 9248 là 500 đồng.tin. Khi tìm địa chỉ qua tin nhắn thì độ chính xác của thông tin trả về phụ thuộc nhiều vào truy vấn của bạn. Bạn cần mô tả ngắn gọn, địa điểm và nơi muốn tìm. Nếu kết quả trả về chưa đáp ứng được nhu cầu, bạn có thể nhắn với nội dung truy vấn khác để tìm được địa điểm phong phú hơn.

            Vy Ái Dân 

TIN LIÊN QUAN