Mua máy ảnh cho ngày tựu trường

09:00, 12/08/2013

“Một bức ảnh giá trị hơn cả ngàn lời nói” – câu nói có thể là rất bình thường nhưng hoàn toàn đúng – và dĩ nhiên, một đoạn video còn giá trị hơn bức ảnh nhiều lần.

Hình ảnh và video ghi lại một thời điểm trong cuộc đời bạn. Chúng có thể khiến những người bạn ở cách xa nữa vòng trái đất, hay những người họ hàng ở hai đầu đất nước cảm nhận như họ đang ở cùng nhau trong khoảnh khắc ấy. Chúng như những cánh cửa mà bất cứ khi nào ta cũng có thể mở ra để ngay lập tức hồi tưởng lại những kỷ niệm của mình.

Một chiếc máy ảnh tốt làm mọi thứ trở nên khác biệt. Khi bạn đang muốn chụp một cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, chia sẻ hình ảnh một bữa ăn ngon, ghi lại những bước đi đầu tiên của con mình hay nói chuyện trực tiếp với bạn bè ở bất cứ đâu trên thế giới, bạn đều muốn hình ảnh phải sắc nét và rõ ràng.

Hầu hết điện thoại thông minh được tích hợp chức năng chụp hình, vì thế bạn có thể sử dụng điện thoại như chiếc máy chụp hình truyền thống, hoặc sử dụng những dịch vụ như Skype để thực hiện cuộc gọi video. Máy ảnh trên điện thoại rất tiện lợi, vì ta có thể luôn mang điện thoại bên mình và điều đáng mừng là chất lượng của những chiếc máy ảnh nhỏ ấy ngày càng được cải thiện trong những năm gần đây. Máy ảnh Ultrapixel trên chiếc HTC One sở hữu độ nhạy sáng thấp rất tuyệt vời và tốc độ màn chập nhanh giúp giảm thiểu hiện tượng ảnh nhòe. Những chiếc máy ảnh được tích hợp vào trong điện thoại thông minh của Samsung hay Nokia đã được nâng cấp lên đến 41 megapixel, và các hãng này đang bắt đầu tích hợp tính năng chụp ảnh thông minh như lấy nét bằng tay hay cân bằng độ sáng vào trong điện thoại.

Tuy nhiên, với những hình ảnh hay đoạn video quan trọng, bạn không nên dựa vào chiếc điện thoại. Một bức ảnh số đẹp cần nhiều thứ hơn số megapixel mà bạn có thế chụp, thậm chí một chiếc máy ảnh cơ rẻ tiền có thể chụp được bức ảnh tốt hơn một chiếc máy ảnh tích hợp trong chiếc điện thoại xịn. Máy ảnh số tầm trung như Samsung WB850F đánh bại những chiếc máy ảnh điện thoại với độ cảm biến hình ảnh lớn hơn, ống kính tốt hơn, khả năng phóng to cao hơn và tương thích nhiều thiết bị để bạn đưa lên mạng và chia sẻ những hình ảnh đó.

Nếu bạn thực sự muốn chụp một bức ảnh hay ghi lại đoạn video đẹp, bạn nên đầu tư một chiếc máy ảnh DSLR. Nó cồng kềnh và đắt hơn những máy ảnh PnS bỏ túi thông thường nhưng khả năng chụp ảnh thì tốt hơn nhiều. Bạn sẽ thấy sự khác biệt trong tốc độ chụp, độ sắc nét của màu sắc, độ nhạy sáng tốt hơn, khả năng ghi những đoạn video sống động và còn nhiều hơn nữa. Thêm vào đó, với ống kính rời có thể thay đổi, đèn flash và các thiết bị đính kèm khác, máy DSLR  có thể ghi lại những khoảnh khắc rất nhỏ bởi vì nó còn hoạt động như một chiếc máy quay phim độc lập.

Đừng để những khoảnh khắc đáng nhớ của bạn trôi qua.

Anh Thư
TIN LIÊN QUAN