Mua thẻ cào điện thoại bằng máy ATM

10:06, 23/03/2009

Trước đây, để nạp tiền cho điện thoại, bạn thường dùng đến các thẻ cào bán sẵn ở các cửa hàng điện thoại. Tuy nhiên, nếu bạn ở cạnh một máy ATM thì có một cách hay hơn giúp bạn có thể có được thẻ cào điện thoại cho mình, đấy là mua thẻ cào điện thoại từ máy…ATM. Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thực hiện việc mua thẻ cào trực tiếp từ máy ATM.

Với ngân hàng Vietcombank:

Đặc điểm của việc mua thẻ qua máy ATM là bạn có thể mua được những thẻ rẻ hơn hẳn so với giá mua tại bất kỳ đại lý bán thẻ nào. Mua thẻ mệnh giá càng lớn thì càng được giảm giá nhiều hơn, bạn có thể mua thẻ 24/24 miễn là máy ATM còn hoạt động. Hơn thế nữa, bạn có thể mua thẻ của bất kỳ hãng điện thoại di động nào ở Việt Nam. Để mua thẻ điện thoại từ máy ATM, trước tiên, bạn hãy đến điểm đặt máy ATM gần nhà mình nhất, sau đó – bạn hãy đưa thẻ ATM vào trong máy rồi điền mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản. Bây giờ, ở góc bên phải nằm về phía dưới, bạn nhấn nút “Các giao dịch khác”

Màn hình máy ATM sẽ hiện ra một loạt các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh qua máy ATM của ngân hàng đó. Để mua thẻ trả trước cho điện thoại, bạn nhất nút “D.V.V.T Trả trước”.

Bây giờ, một danh sách các nhà cung cấp dịch vụ trả trước qua máy ATM liên kết với ngân hàng Vietcombank sẽ hiện ra trong màn hình máy ATM, bạn hãy chọn cho mình hãng điện thoại bạn đang sử dụng bằng cách nhấn số thứ tự trên bàn phím tương ứng với số thứ tự của hãng điện thoại trên màn hình.

Lúc này, sẽ có một danh sách các nhà mạng cung cấp dịch vụ bán thẻ hiện ra, bạn lại chọn tiếp cho mình nhà cung cấp dịch vụ tương ứng với mạng điện thoại bạn đang dùng.

Các mệnh giá thẻ sẽ hiện ra để bạn có thể tùy ý chọn lựa. Điểm đặc biệt khi mua thẻ qua máy ATM là bạn được mua với giá …rẻ hơn cả giá gốc. Thông tin về giá chính thức hiện ra bên cạnh giá trị nạp tiền thực vào trong tài khoản điện thoại. Chẳng hạn, để mua thẻ 200 ngàn thì bạn chỉ phải trả 190 ngàn mà thôi. Và nếu mua thẻ 500 ngàn, bạn chỉ phải mất 472 ngàn, tiết kiệm được khoảng 30 ngàn. Bạn hãy nhấn phím số tương ứng với số thứ tự của loại thẻ hiển thị trên màn hình.

Cuối cùng, nếu muốn thực hiện việc giao dịch mua thẻ qua tài khoản ATM của chính mình, bạn chỉ đơn giản nhấn nút “Chấp nhận” là xong. Nếu không muốn mua thì bạn nhấn nút “Không” để tạm ngừng dịch vụ. Trước khi nhất nút “Chấp nhận”, bạn nên kiểm tra lại các thông tin trên thẻ, nhất là mệnh giá và nhà cung cấp để tránh mua nhầm thẻ không sử dụng được.

Bây giờ, máy ATM sẽ tiến hành giao dịch mua thẻ và trừ tiền tài khoản của bạn trong ngân hàng để chi trả cho việc giao dịch với hãng điện thoại. Khi giao dịch kết thúc, hóa đơn sẽ được in ra kèm với mã số nạp tiền, mệnh giá cũng như thời hạn sử dụng của thẻ. Bạn nên nạp tiền ngay vì mã số nạp tiền không được bảo vệ.

Với Vietcombank, bạn còn có một cách khác để nạp tiền trực tiếp vào điện thoại từ tài khoản ngân hàng của mình bằng cách đưa thẻ ATM vào trong máy, sau đó lựa chọn mục “Thanh toán phí dịch vụ” > “Dịch vụ khác” > “Dịch vụ Smartlink” và thực hiện theo hướng dẫn (tương tự như phần trình bày ở trên) để nạp tiền cho điện thoại trực tiếp từ tài khoản Vietcombank của mình.

Với ngân hàng Incombank:

Cách thực hiện cũng tương tự như với dịch vụ của Vietcombank, trước tiên, bạn đưa thẻ ATM vào máy rồi nhập mã số bảo vệ tài khoản của bạn. Tiếp đó, bạn nhấn chọn mục “Mua sắm”.

Bây giờ, bạn chọn tiếp mục “Mua thẻ trả trước”.

Chọn hãng điện thoại di động bạn đang sử dụng bằng cách nhấn phím tương ứng bên cạnh tên của hãng đó.

Với từng hãng cung cấp, sẽ có nhiều loại mệnh giá thẻ khác nhau tương ứng với từng loại hình thuê bao khác nhau, bạn hãy chọn cho mình một loại thẻ phù hợp với dạng thuê bao của mình.

Bây giờ bạn chọn mệnh giá thẻ muốn mua.

Tiếp đó, màn hình máy ATM sẽ hiển thị thông tin về loại thẻ bạn vừa chọn với các thông tin chi tiết liên quan tới mệnh giá thực và giá bạn phải trả (thường rẻ hơn so với giá thực). Để mua thẻ, bạn nhấn nút “Đồng ý” màu xanh lá cây, còn nếu không muốn mua – bạn nhấn nút “Hủy bỏ” màu đỏ.

Cuối cùng, máy ATM sẽ trích tiền từ tài khoản của bạn để chuyển qua tài khoản của hãng điện thoại và ngược lại, hãng điện thoại sẽ chuyển giao mã số nạp thẻ cho bạn. Một bất tiện khi dùng Incombank là sau khi giao dịch xong, nếu bạn không in biên lai ra thì coi như bạn…mất trắng. Vì thế, trong màn hình, bạn NHỚ PHẢI NHẤN NÚT “Có” để máy ATM in biên lai cho bạn.

Biên lai in ra sẽ chứa thông tin về mã số thẻ cũng như mệnh giá và ngày sử dụng để giúp bạn có thể nạp tiền cho điện thoại của mình. Nếu không nạp tiền được, bạn phải giữ lại biên lai này rồi đem tới trung tâm chăm sóc khách hàng của hãng điện thoại mình đang sử dụng để nhờ họ can thiệp.

Sau khi biên lại được in, Incombank sẽ giúp bạn xác tín lại các giao dịch bằng cách hiển thị loại thẻ bạn vừa mua và yêu cầu bạn xác nhận lại việc mua thẻ. Lúc này, bạn nhấn vào phím tương ứng với loại thẻ ở khung bên trái để xác nhận việc mua thẻ. Một điểm hay (bù trừ cho điểm dở của Incombank) là nếu sau khi đã tiến hành việc mua thẻ, bỗng bạn thấy…hối hận, thì trong màn hình này, bạn nhấn nút lên loại thẻ tương ứng bên trái là xong.

Cuối cùng, thông tin thẻ đã mua và mệnh giá, cũng như mã số thẻ sẽ hiện ra trong màn hình, để kiểm tra lại quá trình mua thẻ, bạn có thể nhấn nút “Xem lại món hàng” để xem xét có gì sai sót không.

Lúc đó, màn hình ATM sẽ hiển thị thông tin chi tiết về thẻ điện thoại bạn đã mua như mệnh giá, số serial, mã bí mật, hạn sử dụng. Lưu ý là bạn không nên nhấn nút “Xoá khỏi giỏ hàng” vì nó sẽ yêu cầu máy ATM xoá thông tin giao dịch về thẻ điện thoại bạn vừa mua, và nếu sau này có trục trặc thì bạn sẽ không có cơ sở để chứng minh cho giao dịch của mình. Cuối cùng, bạn nhấn nút “In ra/Tiếp” để in thẻ đã mua.

Khi nhận được biên lai, bạn sẽ thấy thông tin về mã số nạp thẻ và bạn nên sử dụng ngay để tránh các trục trặc sau này.

 Với ngân hàng VietinBank:

Để mua thẻ điện thoại, bạn hãy đưa thẻ ATM vào máy ATM theo chiều mũi tên, chọn ngôn ngữ là Tiếng Việt rồi nhập mã số bảo vệ tài khoản. Nhấn Enter để bắt đầu đăng nhập vào tài khoản, trong các danh mục hiện ra, bạn chọn lệnh Mua sắm/shopping > Mua thẻ trả trước, tiếp đó, bạn chọn nhà cung cấp dịch vụ bán thẻ qua máy ATM. Sau đó, bạn chọn loại thẻ điện thoại di động muốn mua, bây giờ - màn hình sẽ hiển thị thông tin về loại thẻ bạn vừa chọn và chế độ giảm giá khi mua thẻ ấy. Nếu muốn mua thẻ, bạn nhấn chọn nút “đồng ý”, nếu không muốn mua – bạn chọn nút “huỷ bỏ”. Thẻ điện thoại sẽ được in kèm cùng với biên lai giao dịch.

Với ngân hàng khác:

Hiện nay nhiều ngân hàng cũng hỗ trợ mua thẻ ATM từ máy ATM của họ, và cách thức thực hiện cũng giống như một trong 3 cách vừa nêu ở trên.

Trần Văn Trung

TIN LIÊN QUAN