Mục tiêu năm 2016 của CEO Facebook Mark Zuckerberg

12:08, 04/01/2016

Trong năm qua, CEO Facebook Mark Zuckerberg đọc được 2 cuốn sách mỗi tháng; dành thời gian học tiếng Quan Thoại và chỉ ăn thịt đã chết trước đó; còn năm nay?

Mark2

Năm nay, Zuckerberg đang rất ghen tị với cuộc sống tương lai của "Iron Man" Tony Stark. Do đó, Zuckerberg thử thách bản thân tự “code” phiên bản JARVIS cho riêng mình từ "Iron Man”, quản gia kỹ thuật số - người có thể kiểm soát cuộc sống và gia đình của Stark.

Zuckerberg cho biết anh sẽ bắt đầu tìm hiểu một số công nghệ nhà thông minh cơ bản. Hiện tại, anh đang là một “fan” rất cuồng nhiệt về Echo của Amazon; nhưng sau đó anh muốn xây dựng một cái gì đó tùy chỉnh cho căn nhà của mình.

"Sau đó, tôi sẽ bắt đầu dạy nó hiểu được giọng nói của tôi để kiểm soát mọi thứ trong nhà - âm nhạc, ánh sáng, nhiệt độ… Tôi sẽ dạy cho nó cách nhìn vào khuôn mặt của bạn bè khi họ rung chuông cửa. Tôi sẽ dạy cho nó thông báo cho tôi biết nếu có bất cứ điều gì đang xảy ra trong phòng của Max mà tôi cần phải kiểm tra khi tôi không có ở đó", Zuckerberg cho biết.

Dưới đây là chia sẻ đầy đủ của Mark Zuckerberg

Mỗi năm, tôi đều đặt ra một thử thách cho bản thân để học hỏi những điều mới mẻ và phát triển bản thân bên ngoài công việc tại Facebook. Thử thách trong những năm gần đây của tôi là đọc được 2 cuốn sách mỗi tháng, học tiếng Quan Thoại và gặp gỡ một người mới mỗi ngày. 

Thách thức cá nhân mới nhất của tôi cho năm 2016 là xây dựng một quản gia AI đơn giản để quản lý nhà cửa và giúp đỡ tôi trong công việc. Bạn cứ xem nó giống với nhân vật Jarvis trong Iron Man.

Sau đó, tôi sẽ bắt đầu dạy nó hiểu được giọng nói của tôi để kiểm soát mọi thứ trong nhà - âm nhạc, ánh sáng, nhiệt độ… Tôi sẽ dạy cho nó cách nhìn vào khuôn mặt của bạn bè khi họ rung chuông cửa. Tôi sẽ dạy cho nó thông báo cho tôi biết nếu có bất cứ điều gì đang xảy ra trong phòng của Max mà tôi cần phải kiểm tra khi tôi không có ở đó. Về mặt công việc, nó sẽ hỗ trợ tôi về dữ liệu ảo hóa trong VR (hiện thực ảo) để giúp tôi xây dựng các dịch vụ tốt hơn và dẫn dắt tổ chức của tôi hiệu quả hơn. 

Mọi thách thức đều có một chủ đề, và chủ đề của năm nay là phát minh.

Tại Facebook tôi dành rất nhiều thời gian làm việc với các kỹ sư để xây dựng những điều mới mẻ. Một số công việc đáng làm nhất đều liên quan đến chuyên môn sâu về các chi tiết của dự án kỹ thuật. Tôi làm điều này với Internet.org khi chúng tôi thảo luận về tính chất vật lý của việc xây dựng máy bay và vệ tinh năng lượng mặt trời để truy cập internet. Tôi làm điều này với Oculus khi chúng tôi nhận được các chi tiết của bộ điều khiển hoặc phần mềm đang thiết kế của chúng tôi. Tôi làm điều này với Messenger khi chúng tôi thảo luận về AI có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà bạn cần. Năm nay thử thách của bản thân tôi là dành cho việc thực hiện những điều đó.

Đây sẽ là một thử thách trí tuệ đầy thú vị. Tôi mong muốn sẽ được chia sẻ mọi thứ mà tôi sẽ học hỏi được trong năm nay đến bạn.


TIN LIÊN QUAN