MWC 2011: Hội tụ công nghệ

00:00, 23/01/2011

Sau sự thành công với các thiết bị tại CES 2011, thế giới lại chuẩn bị tận hưởng những công nghệ tiên tiến xuất hiện tại Mobile World Congress (MWC) 2011 vào tháng Hai (từ 14-17/2) tới đây tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Ảnh minh họa: Internet

Mặc dù tại CES trước đó chúng ta thấy một con số kỷ lục điện thoại di động được phát hành nhưng WMC 2011 vẫn chứa đầy hứa hẹn và trở thành nơi để người dùng có thể thưởng thức các thiết bị cầm tay và tablet mới.

Microsoft

Năm ngoái chúng ta thấy Microsoft chính thức giới thiệu Windows Phone 7 đến thế giới trong một khách sạn ở Barcelona mà Steve Ballmer cho rằng đó là một con bài chiến lược mới của công ty. Các fan của hãng sẽ chờ đợi việc Microsoft mang đến một bản cập nhật lớn nhất cho phiên bản hệ điều hành chiến lược này của hãng.

Ngày 18/1 vừa rồi, Microsoft đã tiết lộ một số tính năng đầu tiên dành cho WP7 và có thể tại MWC 2011 này chúng tay sẽ thấy những tính năng mới này.

LG

Tại CES, LG đã cho giới thiệu hai thiết bị smartphone được quan tâm nhiều nhất là smartphone lõi kép đầu tiên là Optimus 2X cũng như một trong những smartphone mỏng nhất dưới tên gọi Optimus Black.

Tuy nhiên, nhiều tablet Android gần như đã không làm được gì ở CES mặc dù hãng đã tung ra một G-Slate với đối tác cung cấp T-Mobile.

Vì vậy nhiều chờ đợi về những sản phẩm mới hot nhất được LG trưng bày tại MWC 2011 lần này. Mọi chờ đợi sẽ ngóng vào cuộc họp báo của hãng trước khi diễn ra sự kiện.

Motorola

Motorola là hãng tập trung lớn vào CES hơn là MWC 2011 mà cụ thể nhất hãng đã phát hành thiết bị smartphone được xem là mạnh nhất thế giới có tên Motorola Atrix sở hữu hệ điều hành Android 3.0 và một tablet hỗ trợ bộ xử lý dual-core Motorola Xoom.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà hãng này lại không biết phô diễn ít sản phẩm công nghệ vào đầu năm 2011, và MWC 2011 rất có thể chứng kiến một số sản phẩm mới.

Samsung

Điều kỳ quặc là đầu năm nay Samsung lại thiếu đi một số sản phẩm ấn tượng ngoài Nexus S được sản xuất dành cho Google.

Galaxy S2 sắp tới tại MWC 2011 có thể là một phiên bản của Nexus S được trang bị hệ điều hành Bada riêng của mình cùng với một số smartphone tầm trung khác có khả năng vượt trội.

Ngày 19/1, Samsung đã đăng trên website của mình rằng Samsung Galaxy S sẽ có phiên bản S2 sẽ được giới thiệu vào ngày 1-2 trước khi chính thức được show hàng tài triễn lãm vào ngày 13-2.

Có vẻ như Samsung cũng sẽ tung ra ít nhất một chiếc điện thoại nhỏ ở Barcelona. Rất có thể rằng, một phiên bản được người dùng nghĩ ban đầu là Samsung Galaxy S Mini sẽ có tên Samsung Galaxy Ace chạy hệ điều hành Android 2.2 với kích thước màn hình giảm đi sẽ ra mắt tại MWC 2011 lần này.

Nokia

Vẫn còn những smartphone được giới thiệu tại Nokia World hồi tháng Chín chưa được xuất hiện là E7 và C7 nhưng có thể vẫn nhìn thấy nhiều hơn thiết bị khác được hãng điện thoại của Phần Lan giới thiệu tại MWC 2011 tới đây, mặc dù MeeGo vẫn còn là một cái gì đó xa lạ. Sự bất ổn của E6-00 cũng như một số smartphone chạy MeeGo hồi cuối năm ngoái có thể sẽ là câu chuyện được nhắc lại trong tương lai gần.

Sony Ericsson

Sau khi hoàn tất việc giới thiệu Xperia Arc siêu mỏng, nhiều dự đoán Sony Ericsson sẽ cho giới thiệu tại Mobile World Congress lần này thiết bị PSP Phone hay một Xperia Play.

Ngoài ra, một Vivaz dưới tên mã Hallon cũng có thể xuất hiện trong tương lai không xa, trong khi X10 Mini Pro lại là một ý tưởng tuyệt vời mà hình ảnh từ phía Trung Quốc đưa ra khá tin tưởng.

HTC

HTC thường lấy MWC làm nơi trình diễn thiết bị của mình. Trong đó, HTC Scribe là một smartphone cao cấp có khả năng hoạt động như là một tablet trông khá chắc chắn. Trong khi đó, hãng cũng sẽ làm mới Desire và Desire HD cũng như ra mắt một HTC Legend có thiết kế khá hấp dẫn.

Google

Google có lẽ phải nhanh mà cho ra mắt phiên bản Android 3.0 của mình khi mà chúng ta nhìn thấy rất ít sản phẩm xuất hiện tại CES vừa rồi. Eric Schmidt cũng tiết lộ rằng hãng sẽ sớm cho phát hành mã SDK của Android 3.0 vào cuối tháng này, do đó chúng ta có thể chờ đợi nhiều ở tương lai không xa.

RIM

RIM có truyền thống khá yên tĩnh tại MWC, mặc dù hãng vẫn sẽ có mặt trong năm nay với một vài thiết bị, quan tâm nhất chính là một BlackBerry PlayBook.

Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến những dòng sản phẩm vừa tiết lộ mới đây là BlackBerry Curve Apollo, BlackBerry Dakota, BlackBerry Storm 3 và BlackBerry Torch 2.

Palm/HP

Đó là một PalmPad với hệ điều hành WebOS của HP hy vọng sớm được xuất hiện. Dòng smartphone này hy vọng sẽ sớm xuất hiện tại MWC lần này.

Qualcomm

Lặng lẽ tung ra bộ xử lý lõi kép Snapdragon tại CES, Qualcomm có thể sẽ bổ sung thêm một CPU 1,2GHz siêu mạnh ở Barcelona lần này.

QUỐC TRUNG (Theo TechRadar)

TIN LIÊN QUAN