Năm 2015: Băng rộng tăng trưởng chậm trên toàn cầu

11:08, 22/09/2015

Theo kết quả khảo sát mới nhất từ ITU, năm 2015, tỷ lệ kết nối internet trên toàn cầu đã bắt đầu có dấu hiệu chững lại, đặc biệt là băng thông rộng không thể với tới...

Vào năm ngoái, tốc độ tăng trưởng băng rộng đã chậm lại đáng kể, 57% dân số thế giới giữ trong tình trạng ngoại tuyến. Có 3,2 tỷ người hiện nay có kết nối internet, chỉ tăng 300 triệu người so với năm ngoái.Trong khi băng rộng đang trở nên bão hoà ở các nước phát triển thì tại các thị trường đang phát triển, tỷ lệ dân số sử dụng internet mới chỉ 35%.

Trong tuyên bố của UN, tại 48 quốc gia được cho là kém phát triển nhất có tới 90% người dân không có bất kỳ một hình thức kết nối internet nào.

"Lịch trình năm 2030 ý thức được tầm quan trọng của những công nghệ mới có thể thúc đẩy sự phát triển của nhân loại, phát triển mức hiểu biết xã hội - chúng ta cần phải làm mọi cách để hỗ trợ các nước đạt được mục tiêu này, đặc biệt là các nước đang phát triển."

Nhận thức được điều đó, 148 quốc gia trên toàn cầu đã tham gia kế hoạch băng rộng. Năm 2010 chỉ có 102 quốc gia tham gia kế hoạch này.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng các nước trong top 10 quốc gia có tỷ lệ xâm nhập băng rộng đều nằm ở khu vực Châu Á và Trung Đông, trong đó Hàn Quốc là nước có nhiêu kết nối nhất với tỷ lệ xâm nhập băng rộng lên tới 98,5%. 


 


TIN LIÊN QUAN