Năm 2015: Màn hình 4K chiếm lĩnh toàn bộ công nghệ hiển thị

15:58, 05/05/2015

(Telecom&IT) - Theo báo cáo mới nhất từ IHS, trong năm nay, màn hình 4K sẽ xuất hiện trên tất cả ứng dụng hiển thị như màn hình máy vi tính; PCs máy tính xách tay, điện...


Báo cáo cho thấy sự khuyếch trương mạnh mẽ về độ phân giải màn hình 4K bởi các nhà sản xuất TV; sản xuất truyền hình và các kênh phân phối đã giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và thúc đẩy sự thâm nhập của TV LCD 4K hồi năm ngoái.

Cũng theo IHS, năm ngoái, thị trường đạt 9,2 tỷ USD; trong đó, TV LCD 4K đóng góp đến 8,8 tỷ USD cho tổng doanh thu đạt được. Tuy nhiên, trong năm nay, màn hình 4K có thể thúc đẩy doanh thu 4K lên đến 94% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 18 tỷ USD.

Sự phát triển của công nghệ hiển thị đã giúp nâng cao sản lượng màn hình 4K và giảm giá thành. IHS dự đoán thị trường màn hình 4K sẽ đạt 52 tỷ USD vào năm 2020.

Giám đốc bộ phận nghiên cứu hiển thị của IHS, ông David Hsieh chia sẻ: “Các thương hiệu TV đã nhận ra rằng 4K là phương thức hữu hiệu nhất để nâng cao giá trị, do đó họ quảng bá mạnh mẽ cho các mẫu 4K”, “nội dung và năng lực phát sóng 4K cũng đang tăng lên, điều này giúp cho nhiều người xem truyền hình nhận thấy được giá trị của tính năng này.”

Hsieh còn cho biết thêm các nhà sản xuất màn hình TV LCD đang tiếp tục cải tiến cho màn hình 4K nhằm cắt giảm chi phí và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc tiếp nhận của người dùng.

Trong năm 2015 này, các nhà sản xuất màn hình  LCD đang nhắm mục tiêu đạt 40 triệu lô hàng màn hình TV LCD 4K, tức tương đương 17% tổng số lô hàng màn hình TV LCD.
TIN LIÊN QUAN