Năm 2017, Internet sẽ chiếm 1/3 quảng cáo toàn cầu?

14:18, 01/07/2015

(Telecom&IT) - Theo ZenithOptimedia, Internet sẽ trở thành phương tiện quảng cáo lớn nhất ở 12 thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia, và chiếm 28% chi...


Công ty này còn dự báo rằng chi tiêu quảng cáo Internet tại bốn trong số 12 thị trường nói trên sẽ thu hút hơn một nửa tổng chi tiêu dành cho quảng cáo.

Nếu xét ở tầm mức thế giới, internet sẽ vẫn đứng vững ở vị trí thứ hai sau truyền hình, mặc dù khoảng cách giữa thị phần của hai phương tiện truyền thông này sẽ thu hẹp lại từ con số khởi điểm 11% trong năm nay cho đến 4% vào năm 2017.

Tuy vậy, Internet hiện đã thống trị tại bảy thị trường - Australia, Canada, Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển và Vương quốc Anh kể từ hồi năm ngoái, và đến năm 2017, Internet sẽ chiếm lĩnh  toàn bộ Trung Quốc, Phần Lan, Đức, Ireland và New Zealand.

Ngoài ra, thị phần của Internet được dự đoán sẽ vượt quá một nửa của thị trường quảng cáo tại Anh trong năm nay, ở Đan Mạch và Thụy Điển vào năm tới, và tại Trung Quốc vào năm 2017.

Động lực chính của tăng trưởng Internet là do quảng cáo di động. ZenithOptimedia ước tính từ  năm 2014 đến năm 2017, thị phần di động dành cho chi tiêu quảng cáo toàn cầu sẽ tăng lên gấp đôi; từ 5,1% lên 12,9%.

Di động cũng sẽ thúc đẩy tăng trưởng của toàn bộ thị trường, và sẽ đóng góp 70% cho tổng tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu từ năm 2014 đến năm 2017.

ZenithOptimedia dự đoán chi tiêu quảng cáo toàn cầu sẽ tăng 4,2%  và ước đạt 531 tỷ USD trong năm 2015 này, và sẽ phát triển lên mức tăng trưởng 5% vào năm sau nhờ Thế vận hội mùa hè 2016 tại Rio và các cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ.

Sau đó, chi tiêu quảng cáo sẽ sụt giảm nhẹ khi các sự kiện kể trên qua đi và trở lại tăng trưởng 4,3% vào năm 2017.