Navegas: Nghe nhạc từ YouTube, SoundCloud, Aupeo & PC

15:13, 21/02/2012

Không giống những dịch vụ nghe nhạc trực tuyến khác, Navegas cho phép bạn kết nối, tìm kiếm và thưởng thức âm nhạc từ nhiều nguồn khác nhau như YouTube, SoundCloud, Aupeo, và trên máy tính. Bạn có thể dễ dàng tạo danh sách nhạc yêu thích cho riêng mình và phát nó bất cứ nơi đâu, thời điểm bất kỳ.
 
 

Dịch vụ chỉ tương thích với Chrome và Firefox, vì vậy bạn dùng các trình duyệt này truy cập vào trang chủ dịch vụ tại địa chỉ http://naveg.as/. Dịch vụ không yêu cầu bạn đăng ký tài khoản nhưng bạn phải có tài khoản Facebook thì mới sử dụng được, bạn nhấn Connect with Facebook > điền thông tin đăng nhập Facebook > nhấn Truy cập ứng dụng > nhấn Cho phép.
 
 
 
 
 
 
 
Giao diện Navegas hiện ra với thiết kế khá bắt mắt, gọn gàng và trực quan. Ở phía trên bên trái giao diện là bốn biểu tượng lớn tương ứng với bốn nguồn nhạc là Local Music (lấy nhạc từ máy tính), YouTube (lấy nhạc từ YouTube), SoundCloud (lấy nhạc từ dịch vụ SoundCloud) và Aupeo (lấy nhạc trên dịch vụ radio trực tuyến Aupeo). Với các dịch vụ YouTube, SoundCloud, Aupeo bạn phải đăng nhập vào tài khoản của mình. Riêng với Local Music, bạn chỉ việc dẫn đến thư mục nhạc của mình trên máy > nhấn OK.
 
 
 
 
 
 
Một trình đơn thả xuống sẽ hiển thị một danh sách nhạc từ các nguồn mà bạn vừa kết nối. Chọn bản nhạc mà bạn muốn chơi, và nó sẽ tự động được phát và thêm vào danh sách nhạc ở dưới cùng của trang. Ngoài cách lấy nhạc trên, bạn có thể tìm kiếm bài hát yêu thích của mình tại hộp What are you up to?. Dịch vụ cho phép bạn tìm kiếm nhạc tại ba nguồn là YouTube, SoundCloud và máy tính của bạn (Search on PC). Bây giờ, bạn chọn một nguồn muốn tìm, rồi nhập tên nghệ sĩ / bài hát vào hộp tìm kiếm, lập tức danh sách kết quả tìm được sẽ hiện ra để bạn chọn phát. Nếu bạn tìm kiếm trên YouTube, video nhạc sẽ được hiển thị phần trung tâm giao diện trang.
 
 
 
 
 
 
Để tạo playlist nhạc yêu thích của bạn với danh sách các bài hát bạn chọn, nhấn biểu tượng Save playlist (hình chiếc đĩa mềm). Sau này, khi truy cập vào Navegas từ một thiết bị khác bạn có thể mở lại playlist đã tạo bằng cách nhấn biểu tượng Open playlist (hình tài liệu). Trong giao diện Your playlists hiện ra, bạn chọn danh sách nhạc muốn chơi hoặc thêm bài hát mới vào playlist, đặt tên hay xóa bỏ nó. Khi muốn thoát khỏi dịch vụ, bạn nhấn vào biểu tượng Log out ở phía trên bên phải trang web.
 
 

Say IT
TIN LIÊN QUAN