NEC và Swisscom kí kết MOU về điện toán đám mây

14:15, 09/07/2015

(Telecom&IT) - NEC và NetCracker Technology đã ký một biên bản ghi nhớ với Swisscom về hoạt động chuyển đổi dựa trên đám mây chính của Swisscom.


NEC và NetCracker sẽ phải hỗ trợ cho Swisscom chuyển đổi kinh doanh của hãng này sang môi trường điện toán đám mây toàn diện bằng việc cùng nhau phát triển các giải pháp CNTT thế hệ mới, đẩy mạnh sự phát triển của Swisscom về năng lực ảo hóa và còn phải hỗ trợ cho Swisscom có thể hiển thị chỉ số và vận hành mạng lai đẳng cấp thế giới và lớp truy cập.

Các công ty cho biết giai đoạn đầu của hoạt động chuyển đổi này là tập trung vào hoạt động chuyển dịch của các phần mềm ứng dụng CNTT lên đám mây và ảo hóa CNTT nhằm đẩy nhanh tốc độ thị trường hóa cho các dịch vụ mới, tăng tính linh hoạt và giảm chi phí đầu tư và chi phí vận hành.

Swisscom hiện cũng đang lên kế hoạch xây dựng một loạt các trung tâm tập trung vào các thế hệ tiếp theo của hoạt động chuyển đổi kinh doanh. Theo biên bản ghi nhớ, NEC, NetCracker và Swisscom sẽ hợp tác để xây dựng một Trung tâm về SDN/NFV và chuyển đổi điện toán đám mây.

Điều này cho phép Swisscom có thể tối ưu hóa hoạt động sử dụng các SDN/NFV và hỗ trợ cho việc thử nghiệm cũng như vận hành của cả hai thành phần mạng vật lý và ảo hóa trong môi trường thực tế.

Heinz Herren, CTO và CIO của Swisscom cho biết: "Chiến lược điện toán đám mây của chúng tôi là nền tảng để cung cấp chất lượng và sự đổi mới mà các khách hàng của chúng tôi đang mong đợi từ Swisscom."

"Chúng tôi đang hợp tác với NEC và NetCracker để cùng đưa ra các yếu tố chính cho chiến lược đám mây của chúng tôi theo các ghi nhận đang giám sát của họ về sự đổi mới và chuyển giao," ông Herren phát biểu.
TIN LIÊN QUAN