Nên chọn mua tablet nào cho nhu cầu cá nhân?

07:10, 23/10/2013

Kể từ lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2010, tính đến thời điểm này, iPad đã bị vây quanh bởi nhiều “đối thủ” có tên tuổi trên thị trường với các kích cỡ, thương hiệu và thông số kỹ thuật khác nhau. Chưa bao giờ người dùng cảm thấy “hoa mắt” và khó đưa ra được sự lựa chọn cho sản phẩm tablet phục vụ cho chính nhu cầu của mình như lúc này. Vậy đâu là thiết bị mà bạn thực sự nên chọn cho nhu cầu của riêng mình?

Máy tính bảng cỡ lớn (với chiều rộng là khoảng 10 inch)

Tốt nhất để đọc



Được cho là thống trị thị trường máy tính bảng cỡ lớn, iPad 4 được trang bị màn hình Retina 9,7 inch, với độ phân giải 2.048x1.536 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 264 ppi và được tự hào là màn hình hiện thị “võng mạc” siêu chất lượng cao, có độ bão hòa màu sắc tốt kèm theo góc nhìn rộng giúp người dùng có được những trải nghiệm thú vị như chơi game, đọc báo, xem phim ảnh…

Tốt nhất cho du lịch


Ưu điểm hàng đầu của Sony Xperia Tablet Z là có màn hình chất lượng cao, một bộ vi xử lý nhanh, khả năng chống bụi bẩn, chống thấm nước ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút theo tiêu chuẩn IP55/IP57 và siêu mỏng. Không chỉ mạnh bởi hệ điều hành Android mới nhất và chip lõi tứ 1,5GHz. 

Tốt nhất cho dân kỹ thuật


Nexus 10 của Google được đánh giá làm một trong những tablet có màn hình có độ phân giải cao và siêu sắc nét, bộ xử lý nhanh, có chức năng Photo Sphere (công cụ chụp ảnh panorama 360 độ), được tích hợp hệ điều hành Android (là hệ điều hành mở nên được xây dựng và cập nhật thường xuyên).

Tốt nhất cho người mới bắt đầu


Kindle Fire HDX có thông số kĩ thuật “đỉnh” nhất của Amazon. Tablet này được trang bị một màn hình HD với độ phân giải cao và bộ vi xử lý nhanh Snapdragon 800 2,2 GHz, RAM 2 GB, đồ họa Adreno 330, máy ảnh kép, hỗ trợ 4G LTE, pin có thời gian sử dụng 11 giờ và chạy HĐH Android 4.2 Jelly Bean. Với những người mới làm quen với máy tính bảng thì đây là một sản phẩm được trang bị đến “tận răng”, nên cứ yên tâm mà sử dụng.

Máy tính bảng cỡ nhỏ hơn (chiều rộng khoảng 7 inch)

Tốt nhất với nhiều ứng dụng


iPad mini của Apple vẫn là một trong những thiết bị hàng đầu có kho lưu trữ ứng dụng khổng lồ với 275.000 ứng dụng được tối ưu hóa cho máy tính bảng của Apple. Bên cạnh đó, iPad mini có màn hình hiển thị 7,9 inch với tỉ lệ khuôn hình là 4:3 so với 16:9 hoặc 16:10 của các máy tính bảng khác. Thiết bị này cũng mỏng và nhẹ hơn so với các máy tính bảng khác. 

Tốt nhất để chơi game


Được biết đến là một trong những tablet có giá rẻ so với các sản phẩm cùng phân khúc thị trường, Google Nexus 7 có màn hình độ phân giải cao, giao diện mượt mà, vi xử lý nhanh và mạnh. Google Play Store cạnh tranh với App Store của Apple về số lượng mặc dù nhiều ứng dụng Android không được tối ưu hóa cho máy tính bảng. Người dùng điện thoại Android có thể tải lại tất cả các ứng dụng trên Nexus 7 mà không cần mua lại chúng. Nếu người sử dụng muốn có nhiều ứng dụng và một giao diện làm việc thay đổi với mức giá thấp thì Nexus 7 là sự lựa chọn hàng đầu.

Tốt nhất để đọc sách


Phiên bản 7 inch của Amazon là Kindle Fire HDX được đánh giá là thiết bị có cấu hình mạnh, bộ vi xử lý nhanh và mạnh, giá bán hấp dẫn. Tuy nhiên, có một rào cản mà người sử dụng còn băn khoăn đó là kho ứng dụng của Fire HDX không hỗ trợ nhiều ứng dụng như Google Play Store song điều này có lẽ sẽ được giải quyết khi các nhóm phát triển cung cấp các bản rom cook Android cho máy. 

Tốt nhất cho trẻ em


Máy tính bảng Hudl 7inch của Tesco có  thiết kế màn hình 7 inch có độ nét cao và sử dụng hệ điều hành Android Jelly Bean của Google. Bên cạnh đó, Hudl Tesco được trang bị màn hình cảm ứng 1.440×900, vi xử lý Rockchip RK3188 1.5 với đồ họa Mali 400, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD mở rộng, Bluetooh 4.0, kép ban nhạc Wi-Fi, GPS, cổng HDMI… Bên cạnh đó, Tesco còn bán các phụ kiện đi kèm Hudl như bảo vệ màn hình, bộ sạc xe hơi và đôi tai nghe được thiết kế đặc biệt cho trẻ em.

Và tốt nhất nên tránh 


Argos vừa tung ra dòng máy tính bảng giá thấp trong nỗ lực cạnh tranh với các hãng khác là Tesco, Amazon và Google. Dòng máy tính bảng của Argos được đặt tên MyTablet, kích cỡ 7 inch, giá khoảng 150 USD tương đương Kindle Fire, rẻ hơn 30 USD so với sản phẩm Hudl Tesco và Kindle Fire HD của Amazon; còn đối với máy tính Nexus 7 của Google thì nó rẻ hơn 150 USD. 

Mặc dù, giá thành của MyTablet khá rẻ, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, tablet này có hệ thống màn kém chất lượng và bộ vi xử lý chậm.

Hoàng Hải
TIN LIÊN QUAN