Nên làm gì trước khi cài đặt iOS 7?

10:24, 18/09/2013

Ngày 18/9, Apple sẽ chính thức phát hành iOS 7 cho tất cả mọi người. Nếu bạn đang có ý định nâng cấp hệ điều hành cho iPhone, iPad hay iPod touch, bây giờ là thời điểm tốt nhất để chuẩn bị cho thiết bị “lên đời”. Sau đây là những việc bạn cần làm trước khi nâng cấp lên iOS 7.
 

Những máy nào tương thích với iOS 7?

Trước khi nâng cấp lên iOS 7, bạn phải kiểm tra để chắc chắn thiết bị của bạn được hỗ trợ nâng cấp lên iOS7. Sau đây là những thiết bị có thể cài đặt iOS 7:
 

Lưu ý: với những người dùng các thiết bị cũ như iPhone 4, nên suy nghĩ kỹ trước khi cập nhật iOS, bởi có thể sẽ có những trục trặc đối với các thiết bị cũ. Bạn có thể nên chờ Apple ra mắt các phiên bản cập nhật iOS 7.0.1, iOS 7.0.2 hay thậm chí iOS 7.1 để có được trải nghiệm tốt hơn.

Bạn đang dùng iOS 7 Beta?

Nếu bạn đang dùng iOS 7 beta, dù chính thức hay không, thì các phiên bản iOS beta đều có hạn sử dụng. Khi hạn beta hết, thiết bị của bạn có thể tạm thời rơi vào tình trạng “cục gạch”. Để đảm bảo bạn có thể nâng cấp lên iOS 7 ngay, bạn nên tải bộ iOS 7 GM hoặc đưa máy của bạn về iOS 6. Bắt đầu từ 18/9, người dùng iOS 6 sẽ có thể cập nhật lên iOS 7 qua OTA (over the air).

Dọn dẹp ứng dụng

Nếu bạn có hàng tải ứng dụng mà bạn hiếm khi dùng hoặc không còn cần đến nữa, hãy nhân cơ hội này để xoá chúng đi, dọn dẹp Springboard và giải phóng bộ nhớ. Đơn giản, bạn chỉ cần vào bộ sưu tập các ứng dụng và xác nhận những ứng dụng nào mà bạn không cần đến. Ngoài ra, bạn yên tâm vì bạn vẫn luôn luôn có thể tải lại những ứng dụng đã mua mà không cần trả tiền thêm lần nữa.

Phần “file khác” của bạn ngốn quá nhiều bộ nhớ?
 

Trước khi nâng cấp lên một phiên bản hệ điều hành mới, bạn nên làm một số thao tác bảo dưỡng và dọn dẹp máy. Ở đây, bạn nên xoá các file tạm thời hoặc file cache, tuy nhiên, Apple không cho bạn làm điều đó. Vì thế, bạn có thể tải một phần mềm tên là PhoneClean (với máy Windows và máy Mac), hoặc iCleaner (nếu máy bạn đã jailbreak), và bạn sẽ có thể gỡ các file này ra khỏi máy. Ngoài ra, bạn có thể xoá các tin nhắn nặng, các đoạn video để giải phóng bộ nhớ.

Copy ảnh và video

Nếu máy của bạn là nguồn lưu trữ các file ảnh và video, bạn nên copy tất cả những bức ảnh và video quan trọng ra máy tính, hoặc một dịch vụ đám mây. Đừng chỉ dựa vào Photo Stream của iCloud vì không phải tất cả các file media đều được giữ. 

Sao lưu dữ liệu

Bạn có thường xuyên sao lưu dữ liệu không? Nếu không, đây là lúc tốt nhất để làm. Cập nhật lên firmware mới là cách làm tốt nhất. Nói chung, bạn nên sao lưu thiết bị trước khi cài đặt bất cứ cập nhật hệ thống nào.

Sao lưu bằng iTunes: kết nối thiết bị vào máy tính, chọn nó trong iTunes và click vào “Back Up Now”.
Sao lưu bằng iCloud: vào phần Settings > iCloud > Storage & Backup > Back Up Now

Bạn đã sẵn sàng cài đặt iOS 7

Bây giờ, bạn đã có thể cài đặt iOS 7 lên iPhone, iPad hoặc iPod touch của bạn!

Hoàng Hải
TIN LIÊN QUAN