Nestlé Việt Nam ủng hộ 4 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng chống COVID-19

19:30, 20/06/2021

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Công ty Nestlé Việt Nam và Công ty La Vie (thuộc Tập đoàn Nestlé) ủng hộ 4 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 tại Hưng Yên, Đồng Nai, Long An, nhằm chung tay đóng góp cùng cả nước chống dịch.

Công ty Nestlé tại Việt Nam đã tích cực hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: VGP/Minh Thi

Từ khi đại dịch bùng phát đầu năm 2020 đến nay, Công ty Nestlé tại Việt Nam đã tích cực hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch của Chính phủ, bao gồm hỗ trợ tuyến đầu, cộng đồng, các đối tác kinh doanh nhỏ lẻ bị ảnh hưởng các sản phẩm dinh dưỡng, tiền mặt và khẩu trang y tế, với tổng trị giá lên đến 47 tỷ đồng.

Trong tháng 5 và tháng 6, Nestlé Việt Nam cùng đối tác hỗ trợ 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang phòng chống đại dịch với tổng số tiền gần 860 triệu đồng.

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, công ty đã ủng hộ gần 182.000 sản phẩm thực phẩm và thức uống dinh dưỡng với tổng giá trị 3,82 tỷ đồng.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Thông qua việc ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19, chúng tôi muốn tiếp tục thể hiện lòng tin tưởng và cam kết luôn đồng hành với Chính phủ và cộng đồng các địa phương nơi Công ty tôi đang hoạt động nhằm gbops phần đẩy lùi đại dịch và tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển bền vững”.

Công ty cũng luôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế và các địa phương, phổ biến các quy định về phòng, chống dịch cho toàn thể công nhân lao động để bảo đảm vừa an toàn phòng dịch, vừa nỗ lực sản xuất trong điều kiện mới.

Ngay từ khi đại dịch bùng phát, Nestlé Việt Nam đã đặt ra 5 ưu tiên giúp vượt qua thách thức của đại dịch COVID-19 gồm: Đảm bảo an toàn và phúc lợi cho nhân viên; tối ưu hóa nguồn cung; tối ưu hóa kênh phân phối; linh hoạt trong cách tiếp cận với với tiêu dùng, và chung tay hỗ trợ Chính phủ và cộng đồng.

Công ty cũng luôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế, phổ biến các quy định về phòng, chống dịch cho toàn thể công nhân lao động của công ty để cùng thực hiện như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào làm việc tại công ty, giữ khoảng cách, ưu tiên các cuộc họp online, tăng cường giãn cách ở khu vực sản xuất, lắp đặt các vách phân vùng, tấm chắn phòng dịch.

Theo/baochinhphu.vn