Ngân hàng Nhà nước ra cảnh báo sau vụ tin tặc tấn công VNA

12:52, 01/08/2016

Một văn bản của NH NN đề nghị các tổ chức tín dụng và các tổ chức trung gian thanh toán triển khai, thực hiện ngay một số việc sau vụ tấn công xảy ra hôm 29/7.

Văn bản số 1002/CNTH8 mô tả điều Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam gọi là “Tăng cường các biện pháp an ninh, phát hiện và xử lý các lỗ hổng bảo mật hệ trong thống công nghệ thông tin”.

Cho tới nay một số ngân hàng có thị phần thẻ lớn nhất tại Việt Nam bắt đầu lên tiếng. “Vietcombank đánh giá đây là vụ việc nghiêm trọng xảy ra ngoài ý muốn và không loại trừ khả năng tin tặc tiếp tục tấn công vào các trang mạng khác”, Vietcombank nói trong một thông cáo.

Trong khi đó Tuổi Trẻ đưa tin một số ngân hàng thương mại cũng đã “chủ động khóa thẻ tín dụng từng có giao dịch với Vietnam Airlines trong ngày 29/7 - ngày tin tặc tấn công’’.

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cũng cho biết, liên quan đến sự cố hệ thống mạng thông tin của Vietnam Airlines bị tin tặc tấn công vào chiều ngày 29/7/2016 vừa qua, nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng, Techcombank sẽ tạm ngưng hai chương trình khuyến mãi có liên kết với Vietnam Airlines,” báo này cho biết.

Đại diện Techcombank được dẫn lời cho biết đang rà soát lịch sử giao dịch để khoanh vùng các thẻ có khả năng bị lợi dụng thông tin thẻ do sự cố, đồng thời phối hợp với Vietnam Airlines và các cơ quan liên quan để triển khai các biện pháp ngăn ngừa, kiểm soát rủi ro nhằm bảo vệ chủ thẻ.

Một đại diện VietinBank cho biết ngân hàng này đã khóa chức năng thanh toán online của các thẻ có giao dịch trên website Vietnam Airlines thời gian gần đây mặc dù ngân hàng này chưa ghi nhận vụ việc nào hacker dùng thông tin khách hàng chủ thẻ để thực hiện các giao dịch ảo sau vụ hacker tấn công hệ thống an ninh mạng sân bay.

telecomit.vn theo BBC