Ngân hàng trực tuyến sẽ ngày càng tăng trưởng

10:34, 10/12/2015

Tương lai của ngân hàng có vẻ khá tươi sáng, ít nhất là với người tiêu dùng. Công nghệ sẽ thay đổi đáng kể cách thức hoạt động của ngân hàng.

mobile banking1

Ngày càng có nhiều công ty công nghệ tạo ra các giải pháp kỹ thuật số để giải quyết các vấn đề tài chính mà người dùng đang phải đối mặt, làm cho nó trở nên dễ dàng hơn để tránh các rắc rối và lệ phí liên quan đến ngân hàng truyền thống. 

Loại bỏ các liên lạc truyền thống giữa người với người có thể giúp người tiêu dùng đưa ra các quyết định chính xác hơn dựa trên các dữ liệu có được, chứ không phải dựa trên cảm tính của một cái bắt tay.

Theo một nghiên cứu mới đây của Nielsen, tiết kiệm là ưu tiên hàng đầu đối với thế hệ Millennial (thế hệ đầu tiên lớn lên cùng với truyền thông trực tuyến) sau khi họ thanh toán các hóa đơn hàng tháng. Hơn 1/3 lực lượng lao động Mỹ đều trong độ tuổi từ 18 đến 34 tuổi, và 27% trong số đó kiếm được trên 75.000 USD/năm. 

Dựa trên nhu cầu và thực tế đó, các ngân hàng ngày càng nỗ lực hơn trong việc trực tuyến hóa cũng như di động hóa các sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm đáp ứng nhu cầu nói trên cho thế hệ trong thời đại công nghệ như hiện nay.

"Millennial đang bắt đầu mua nhà và tiết kiệm cho hưu trí cũng như lập quỹ đại học. Điều này sẽ tác động lớn đến bối cảnh của ngân hàng trong 10 - 20 năm nữa. Các ngân hàng chắc chắn sẽ chuyển đổi hoàn toàn sang ngân hàng trực tuyến", PAPADIMITRIOU, Giám đốc điều hành các trang web tài chính cá nhân và WalletHub CardHub nhận định.
mobile banking3

Ngày càng có nhiều công ty công nghệ tạo ra các giải pháp kỹ thuật số để giải quyết các vấn đề tài chính mà người dùng đang phải đối mặt, làm cho nó trở nên dễ dàng hơn để tránh các rắc rối và lệ phí liên quan đến ngân hàng truyền thống. 

Loại bỏ các liên lạc truyền thống giữa người với người có thể giúp người tiêu dùng đưa ra các quyết định chính xác hơn dựa trên các dữ liệu có được, chứ không phải dựa trên cảm tính của một cái bắt tay.

Theo một nghiên cứu mới đây của Nielsen, tiết kiệm là ưu tiên hàng đầu đối với thế hệ Millennial (thế hệ đầu tiên lớn lên cùng với truyền thông trực tuyến) sau khi họ thanh toán các hóa đơn hàng tháng. Hơn 1/3 lực lượng lao động Mỹ đều trong độ tuổi từ 18 đến 34 tuổi, và 27% trong số đó kiếm được trên 75.000 USD/năm. 

Dựa trên nhu cầu và thực tế đó, các ngân hàng ngày càng nỗ lực hơn trong việc trực tuyến hóa cũng như di động hóa các sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm đáp ứng nhu cầu nói trên cho thế hệ trong thời đại công nghệ như hiện nay.

"Millennial đang bắt đầu mua nhà và tiết kiệm cho hưu trí cũng như lập quỹ đại học. Điều này sẽ tác động lớn đến bối cảnh của ngân hàng trong 10 - 20 năm nữa. Các ngân hàng chắc chắn sẽ chuyển đổi hoàn toàn sang ngân hàng trực tuyến", PAPADIMITRIOU, Giám đốc điều hành các trang web tài chính cá nhân và WalletHub CardHub nhận định.
TIN LIÊN QUAN