Ngày hội 'Tiến bước lên Đoàn' của học sinh cả nước

07:05, 26/03/2024

Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” là hoạt động thường niên của thiếu nhi Việt Nam, thể hiện niềm vui, tự hào của lớp lớp đội viên, thiếu niên về truyền thống vinh quang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” thu hút sự tham gia của đông đảo các em học sinh.

Nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng Thanh niên, kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), sáng 25/3, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã diễn ra Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” dành cho học sinh khối các trường trung học cơ sở (THCS) trên cả nước.

Ngày hội năm nay được tổ chức đồng loạt tại hơn 10.000 trường THCS trên cả nước, với sự tham gia của hơn 5 triệu đội viên, thiếu niên. Điểm cầu chính của Ngày hội được diễn ra tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và kết nối trực tiếp với 9 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố: Sơn La, Lạng Sơn, Phú Thọ, Nam Định, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Tiền Giang và TP. Cần Thơ và hơn 10.000 liên đội trường trung học cơ sở trên cả nước.

Điểm ấn tượng của Ngày hội năm nay là màn đồng diễn của hơn 5 triệu đội viên, thiếu nhi của hơn 10.000 trường THCS trên cả nước. Sự kiện đặc biệt này đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác nhận và chính thức trao Kỷ lục Việt Nam: Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” có số lượng trường THCS trên cả nước tham gia cùng lúc nhiều nhất Việt Nam.

Đây là hoạt động có quy mô lớn, là món quà đặc biệt của các em học sinh khối THCS trên cả nước chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hưởng ứng tuần thi đua cao điểm thứ hai của thiếu nhi Việt Nam chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Tại Ngày hội, Hội đồng Đội Trung ương cũng kêu gọi các đội viên, thiếu niên và nhi đồng cả nước tích cực hưởng ứng đợt sinh hoạt truyền thống với chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Trung ương Đoàn phát động nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Anh hùng, Liệt sỹ Lý Tự Trọng - Người đoàn viên Thanh niên Cộng sản đầu tiên.

Ban Tổ chức trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Phát biểu tại Ngày hội, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương Lê Hải Long mong muốn, các em đội viên, thiếu nhi cả nước tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động thi đua học tập, rèn luyện. Nỗ lực trau dồi đạo đức, nhân cách, lối sống văn hóa; xây dựng tình bạn đẹp, trong sáng, biết đoàn kết, thương yêu và giúp nhau cùng tiến bộ. 

Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, góp phần xây dựng môi trường học đường và cộng đồng, xã hội ngày càng tốt đẹp. Phấn đấu để sớm trở thành người đoàn viên - lớp đoàn viên Lý Tự Trọng; xứng đáng với sự quan tâm, chăm lo, dìu dắt của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội Trung ương cũng tổng kết, khen thưởng 30 đơn vị Hội đồng Đội cấp tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, 70 suất học bổng mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cũng đã được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; hơn 2.500 phần quà cho các em tham gia Ngày hội.

Bên cạnh đó, hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam đã trao tặng 6.000 tấm bản đồ Việt Nam cho các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhằm góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ măng non của đất nước. Tổng giá trị quà tặng gần 1,3 tỷ đồng.

Theo Báo điện tử Chính phủ

https://baochinhphu.vn/ngay-hoi-tien-buoc-len-doan-cua-hoc-sinh-ca-nuoc-102240325175804806.htm