Nghệ An: bố trí 19 phòng thi THPT cho thí sinh thuộc diện F2

08:31, 06/07/2021

Tổng số gần 80 thí sinh thuộc diện F2 tại Nghệ An được bố trí thi tại 19 phòng thi riêng, mỗi phòng không quá 12 người. Những thí sinh thuộc diện F2 sẽ được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh miễn phí trước ngày 6/7.

Mỗi điểm thi đều có nhân viên y tế đo thân nhiệt cho thí sinh.

Ban chỉ đạo thi tỉnh Nghệ An năm 2021 giao Sở Y tế, Sở GD&ĐT phối hợp với các ban ngành, chính quyền địa phương triển khai phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn kỳ thi Tốt nghiệp THPT.

Thực hiện chỉ đạo này, Sở Y tế Nghệ An vừa có công văn khẩn yêu cầu Giám đốc các đơn vị trực thuộc khẩn trương thực hiện các nội dụng:

Về công tác phòng chống dịch Covid-19, Sở Y tế giao Trung tâm Y tế các huyện, thành, thị trên địa bàn phối hợp với các Hội đồng thi rà soát lại thí sinh thuộc diện F2 đang cách ly theo quy định. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm test nhanh trước ngày 6/7. Kinh phí thực hiện test nhanh do địa phương và ngành giáo dục đảm nhận.

Hiên trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện có 10 huyện, thành phố, thị xã đang có dịch Covid-19 với tổng số 126 người dương tính với SARS-CoV-2 (số liệu tối ngày 5/7). Theo ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, đến cuối ngày 5/7, toàn tỉnh có 78 thí sinh thuộc diện F2. Bởi vậy, công tác tổ chức thi tại các địa phương này được UBND tỉnh và Sở GD&ĐT Nghệ An đặc biệt quan tâm.

Trên cơ sở tham khảo ý kiến từ các chuyên gia y tế, Sở GD&ĐT Nghệ An quyết định cho các thí sinh F2 thi cùng đợt 1 với các thí sinh khác.

"Số liệu về các trường hợp F1, F2 sẽ có biến động theo từng ngày tùy thuộc vào thời gian điều trị và khỏi bệnh của các F0 hoặc các khu phong tỏa được thiết lập hoặc dỡ bỏ trong từng ngày. Ngoài những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã được hướng dẫn cụ thể đến từng điểm thi, Sở cũng lưu ý các điểm thi phải cập nhật, rà soát thí sinh F2 hằng ngày.

Các điểm thi tốt nghiệp THPT tại Nghệ An sẽ được phun tiêu độc, khử khuẩn đảm bảo phòng dịch Covid-19.

Các thí sinh F1 sẽ được bố trí thi ở phòng thi riêng nhưng tối đa không quá 12 thí sinh một phòng. Các địa phương có thí sinh F2 đã tổ chức 19 phòng thi riêng.

Qua kiểm tra công tác chuẩn bị thi vào chiều 5/7, một số trường đã có sự chuẩn bị rất tốt cho thí sinh là F2 dự thi. Đơn cử như THPT Quỳnh Lưu 3 (huyện Quỳnh Lưu) bố trí  2 ô tô riêng để đưa đón thí sinh thuộc diện F2, thí sinh trong các khu phong tỏa đến điểm thi. Các thí sinh này được đưa vào điểm thi bằng cổng riêng", ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An thông tin.

Những thí sinh thuộc trường hợp F2 dự thi phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Ngành giáo dục Nghệ An quyết định hỗ trợ mỗi thí sinh 100 nghìn đồng chi phí xét nghiệm.

Trong ngày 5/7, nhiều điểm thi tại Nghệ An cũng đã tổ chức test nhanh SARS-CoV-2 cho cán bộ coi thi và thí sinh F2 để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Các thí sinh thực hiện khai báo trước khi vào phòng thi.

Thời điểm này, tại Nghệ An có 7 thí sinh thuộc diện F1, đang thực hiện cách ly tập trung tại TP Vinh, huyện Diễn Châu, Đô Lương, Quỳ Hợp và Quỳnh Lưu. Số thí sinh này sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT vào đợt 2, sau khi hoàn thành thời gian cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, trong trước thời điểm diễn ra kỳ thi, những thí sinh F1 hết thời gian cách ly, kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và có nguyện vọng thi trong đợt này, thì sẽ được ưu tiên và tạo điều kiện hết mưc để hoàn thành kỳ thi THPT. 

Trang Trang (T/h)