Nghệ An hỗ trợ trang thiết bị vật chất phòng chống dịch cho tỉnh Xiêng Khoảng (Lào)

Hữu Ích 21:41, 21/04/2020

Ngày 20/4, tại Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các lực lượng vũ trang tỉnh Nghệ An tổ chức trao tặng quà cho nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Xiêng Khoảng (CHDCND Lào). Dự chương trình có đồng chí Bùi Đình Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và lực lượng vũ trang tỉnh nhà; Về phía bạn Lào có đồng chí Bua Sỏn Sí Nuôn Thoong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Xiêng Khoảng làm trưởng đoàn.

Các đại biểu dự lễ trao tặng quà

Đại diện tỉnh Nghệ An trao tặng quà cho tỉnh Xiêng Khoảng

Tại buổi lễ, tỉnh Nghệ An đã trao quà cho tỉnh Xiêng Khoảng gồm: 10 tấn gạo, vật chất y tế, hàng hóa các loại, tổng trị giá 700 triệu đồng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid -19.

Đồng chí Bua Sỏn Sí Nuôn Thoong đã thông báo tình hình và các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 của Lào. Đến nay, Bạn có 19 người bị dương tính với Covid  - 19, trong đó đã chữa khỏi và xuất viện 2 người, còn 17 người đang tiếp tục điều trị và tiến triển tốt. Riêng tỉnh Xiêng khoảng tiếp giáp với Nghệ An tiến hành cách ly và xét nghiệm 19 người, nhưng tất cả đều âm tính với Covid -19.

Đại diện tỉnh Xiêng Khoảng tặng quà lưu niệm cho tỉnh Nghệ An


Đại diện huyện Kỳ Sơn đã tặng cho huyện Nọong Hét và các cơ quan tại Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn của Lào 

Phía bạn đã cảm ơn tỉnh Nghệ An đã kịp thời hỗ trợ 10 tấn gạo, vật tư y tế, hàng hóa các loại. Đây là món quà quý giá, thể hiện tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, thủy chung, trước sau như một giữa lãnh đạo và nhân dân 2 tỉnh và sẽ luôn quan tâm đến cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Xiêng Khoảng; Đồng thời kính mong các cấp chính quyền, nhân dân tỉnh Nghệ An quan tâm giúp đỡ người Lào, du học sinh của Lào đang học tập, công tác và cách ly tại Nghệ An.

Đoàn xe chở quà tỉnh Nghệ An tặng tỉnh Xiêng Khoản

Cũng tại buổi lễ, đại diện huyện Kỳ Sơn đã tặng cho huyện Nọong Hét và các cơ quan tại Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn của Lào gồm vật tư y tế, lương thực, thực phẩm và tiền mặt với tổng trị giá là 200 triệu đồng.

Hùng Phong