Nghe nhạc trên “đám mây” với Nuvola Player

11:00, 28/12/2011

Thông thường, có thể bạn ít quan tâm đến các ứng dụng nghe nhạc nghĩ rằng hầu hết chúng đều giống nhau. Tuy nhiên, không phải thế vì các chương trình đều ít hay nhiều tính năng khác nhau hoàn toàn, nhưng nói chung, các chức năng trùng lặp của chúng đều giống nhau. Nếu bạn sở hữu Nuvola Player, máy nghe nhạc hỗ trợ Music Groovesharks Google một số dịch vụ đám mây khác, ngay lập tức bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt đối với nhiều chương trình nghe nhạc khác.

Điểm chủ yếu của Nuvola Player, khác nhau với các chương trình nghe nhạc khác là thay vì chơi nhạc trực tiếp từ máy tính, nó là một trình duyệt wrapper cho các dịch vụ âm nhạc điện toán đám mây khác nhau, vì vậy bạn có thể chơi nhạc trực tiếp trên máy tính để bàn, không cần phải truy cập vào các trang web trên trình duyệt. Trước đây Nuvola Player chỉ hỗ trợ Google Music nhưng gần đây đã nâng cấp lên bao gồm 3 dịch vụ khác nữa, đóHype Machine, Grooveshark, 8tracks. Nhà sản xuất cho biết trong tương lai có khả năng  thêm nhiều dịch vụ đám mây nữa.

Để cài đặt Nuvola Player bạn thực hiện rất đơn giản với các dòng lệnh sau:

sudo add-apt-repository ppa:nuvola-player-builders/beta

sudo apt-get update

sudo apt-get install nuvolaplayer

Sau khi cài đặt, đây là giao diện đầu tiên bạn nhìn thấy

Để tiến hành nghe nhạc, nếu bạn là một fan hâm mộ Grooveshark, đầu tiên bạn nhấp vào tất nhiên Grooveshark. Lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện giao diện của Grooveshark, bạn có thể tìm kiếm thêm các bài hát vào playlist của bạn. Bạn sẽ nhìn thấy mọi thứ tìm được và có thể thực nghiệm trực tiếp trong trình duyệt.

Giao diện tìm kiếm của Grooveshark

 

Các bài hát tìm được sẽ hiển thị thành danh sách

Đối với Google Music, Hype Machine và 8 Tracks cũng thực hiện các bước tương tự như vậy

Lưu ý: Mặc dù Google Music được thiết kế đặc thù cho công dân Mỹ, nhưng với một kết nối VPN đơn giản, bạn sẽ có thể kích hoạt dịch vụ Google Music với tài khoản Google. Một khi dịch vụ được kích hoạt, bạn sẽ không cần VPN để truy cập âm nhạc nữa.

Nuvola Player cũng đi kèm với một số ứng dụng khả năng kiểm soát âm nhạc bằng cách bấm vào biểu tượng đám mây trên khay hệ thống và chọn Pause/Play để nghe các bài hát hiện tại bấm Next/Previous song để nghe các bài hát tiếp theo trong danh sách nhạc. Thậm chí còn bấm chọn bài hát lên (Thumb Up), xuống  (Thumb Down).


Nuvola Player cơ bản là một trình duyệt wrapper có chứa các liên kết với các dịch vụ đám mây khác nhau. Bạn có thể tải về tại Địa chỉ này

 
 

Thành Trăm (Theo Maketecheasier)

TIN LIÊN QUAN