Người dùng Android của châu Âu đang chuyển đổi sang iOS

15:51, 08/05/2015

(Telecom&IT) - Theo thống kê từ Kantar WorldPanel, trong quý I/2015, có đến 33% người dùng Android tại châu Âu lần đầu tiên chuyển sang iPhone.


Với chính sách khôn ngoan để lôi kéo người dùng của bên kia về phía mình, Apple có vẻ đang là người chiến thắng khi lôi kéo được gần 33% người dùng Android chuyển sang iPhone tại các quốc gia hàng đầu châu Âu.

CEO Tim Cook của Apple nhấn mạnh: "Chúng tôi đang chứng kiến một tỷ lệ người dùng chuyển sang iPhone cao hơn trước đây, và Apple vô cùng phấn khích với điều này". 

Trong những năm qua, Apple đã áp dụng hàng loạt chính sách khôn ngoan trong việc lôi kéo người dùng. Chẳng hạn như hãng cho phát hành hướng dẫn chi tiết cách chuyển dữ liệu từ Android sang iOS hay như chương trình đổi điện thoại Android, BlackBerry, và Windows Phone để nhận thẻ quà tặng và dùng thẻ này mua iPhone (mới áp dụng tại Mỹ và châu Âu) hồi tháng 3/2015. 

Theo dự đoán, tỷ lệ người dùng chuyển sang iPhone hứa hẹn sẽ còn tăng lên trong báo cáo tiếp theo của Kantar WorldPanel.

Bên cạnh các chính sách lôi kéo thông minh thì bộ đôi iPhone mới nhất (iPhone 6 và 6 Plus) được cải tiến với màn hình lớn hơn so với các dòng iPhone trước đây cũng giúp Apple đánh chiếm được những thị trường quan trọng như Trung Quốc; điển hình là 26,1% doanh số smartphone trong quý I/2015, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Không những thế, Trung Quốc đã trở thành thị trường tiêu thụ iPhone lớn nhất thế giới của "Táo khuyết". Nếu chương trình đổi điện thoại Android, BlackBerry... được áp dụng tại quốc gia đông dân nhất thế giới này có lẽ các nhà sản xuất smartphone khác sẽ gặp phải "cơn ác mộng" thực sự. 
TIN LIÊN QUAN