Người dùng How-Old.net cho phép Microsoft tùy ý sử dụng hình ảnh của họ?

16:04, 03/05/2015

(Telecom&IT) - Nếu bạn đăng ảnh lên trang đoán tuổi How-Old.net của Microsoft, điều đó đồng nghĩa với việc những bức ảnh của bạn sẽ bị Microsoft dùng vào “việc kinh doanh...


Công cụ đoán tuổi và giới tính thông qua bức ảnh khuôn mặt How-Old.net của Microsoft hiện đang là một hiện tượng gây “sốt” trên mạng do sự thiếu chính xác đến nực cười của nó. 

Nhưng trước khi đăng ảnh, bạn hãy đọc kỹ phần điều khoản điều kiện“nhập nhằng” bên dưới; đặc biệt là nội dung: khuôn mặt bạn có thể xuất hiện trong một mẫu quảng cáo tương lai của Microsoft.

Ngoài ra, điều khoản điều kiện còn có nội dung như sau: Tuy nhiên, bằng cách cung cấp hoặc đăng ký tại phần your Submission, bạn cũng cho phép Microsoft, các công ty liên kết và các bên được phép sử dụng ảnh bạn đăng tải cho các hoạt động kinh doanh trên internet và không hạn chế: sao chép, phân phối, chuyển giao, đăng công khai, thể hiện công khai, tái tạo, chỉnh sửa, dịch và chuyển đổi định dạng những gì bạn đã cung cấp; đăng công khai tên tuổi của bạn liên quan đến những gì bạn đã cung cấp và tái cấp phép những quyền này cho bất cứ nhà cung cấp nào của dịch vụ website.

Chỉ cần click vào dòng Privacy and Cookies là bạn có thể xem cụ thể những nội dung này. Nói một cách ngắn gọn, điều này có nghĩa là bạn đã cho phép Microsoft và các nhà cung cấp của Microsoft tùy ý sử dụng hình ảnh của bạn trên website và trong quảng cáo. 

Microsoft cho biết họ đưa ra trang web công cụ đoán tuổi khuôn mặt nhờ những thuật toán mới nhất với hy vọng ít nhất 50 người dùng thử, nhưng không ngờ số lượng tình nguyện viên lại tăng vọt lên đến 35.000 người chỉ sau vài giờ và nhanh chóng trở thành một trào lưu mới.
TIN LIÊN QUAN