Người dùng mong chờ iPhone 7 hơn iPhone 6s

17:53, 10/05/2016

iPhone 7, sẽ có thể thay đổi điều thực tế doanh số khá thất vọng của iPhone 6s, như một khảo sát của UBS Evidence Lab chỉ ra.

Doanh số iPhone 6s có thể phần nào gây thất vọng cho các nhà phân tích, nhưng không phải cho Apple, hãng mà trước đó một quý đã cảnh báo sẽ chứng kiến đợt suy giảm doanh số năm lần đầu tiên của iPhone, do thị trường smartphone cao cấp đã bão hoà. Tuy nhiên, iPhone 7, sẽ có thể thay đổi điều đó, như một khảo sát của UBS Evidence Lab chỉ ra.

Chi nhánh nghiên cứu của ngân hàng đầu tư này là một trong những tổ chức lớn nhất trong giới phân tích bán hàng thế giới và gần đây họ đã điều tra 6.336 người dùng smartphone từ những thị trường chính của Apple – Mỹ, Anh, Đức, Trung Quốc và Nhật Bản. Câu hỏi là anh/chị quan tâm như thế nào đến model điện thoại sắp tới năm 2016 của Apple, hay còn gọi là iPhone 7? Kết quả, người dùng ở Mỹ và Trung Quốc, những thị trường màu mỡ của Apple, quan tâm đến iPhone 7 nhiều hơn so với iPhone 6s của năm ngoái, khi mà UBS cũng thực hiện khảo sát tương tự.

Không khó để tìm ra lý do vì sao, sau tất cả, iPhone 6s là một sự nâng cấp gián đoạn, và thiết kế của nó thì dường như không đổi, trong khi iPhone 7 được trông đợi sẽ giới thiệu những thay đổi có thể quan sát được dễ dàng, như loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm, có một ống kính quang học trên phiên bản 7 Pro và nhiều thay đổi khác mà iPhone 6s thì chỉ có một thay đổi quan trọng là tính năng 3D Touch. Chúng ta sẽ đợi xem liệu những mối quan tâm này có được chuyển hoá thành doanh số cao ngất ngưởng hay không.

Cẩm Thịnh