Nguyễn Kim chính thức thâu tóm Zalora Việt Nam

09:52, 16/05/2016

Hôm 13/5 vừa qua, Zalora đưa ra công bố công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim đã hoàn tất thương vụ thâu tóm Zalora Việt Nam.

CEO Tập đoàn Zalora, ông Michele Ferrario cho biết: “Chúng tôi tự hào về cách Zalora Thái Lan và Zalora Việt Nam đã góp phần vào sự tăng trưởng sôi động tại thị trường thương mại điện tử. Họ sẽ bắt đầu một chương mới trong cuộc hành trình của Central Group và Nguyễn Kim để phục vụ người tiêu dùng thời trang ở Thái Lan và Việt Nam.”

Trước đó, Tập đoàn Central Group (Thái Lan), đối tác chiến lược với 49% cổ phần tại Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim của Nguyễn Kim Group đã mua lại Zalora Thái Lan, nền tảng thương mại điện tử được cho là tốt nhất hiện nay tại Đông Nam Á với trị giá khoảng 10 triệu USD. Trong khi đó, giá trị của thương vụ thâu tóm Zalora Việt Nam hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Với quan hệ chiến lược này, thương vụ mua lại Zalora Việt Nam thành công cho phép Central Group có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu của hơn 2 triệu tài khoản khách hàng và hơn 1.000 đối tác cung ứng cho Zalora.

Gần đây nhất, Central Group và Nguyễn Kim Group cũng đã nhận chuyển nhượng hệ thống siêu thị Big C Việt Nam gồm 33 siêu thị, 10 cửa hàng, trang bán hàng điện tử C. Discount với tổng giá trị lên đến 920 triệu Euro (khoảng 1,05 tỉ USD). Tuy nhiên, tỉ lệ góp vốn của Nguyễn Kim cho thương vụ này vẫn chưa được công bố.

Như vậy, không những bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng (offline), Nguyễn Kim còn tấn công vào thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến (online). Có thể nói, tại thời điểm hiện nay, các đối thủ cùng lĩnh vực với Nguyễn Kim sẽ phải dè chừng với chiến lược mà công ty này đang đi.

Thiện Hoàn